Quân đội Nigeria cứu phụ nữ bị bắt cóc cách đây mười năm và 3 đứa con của cô ấy

(SeaPRwire) –   đã giải cứu một phụ nữ bị các phần tử cực đoan bắt cóc cách đây một thập kỷ khi cô là một nữ sinh tại ngôi làng Chibok, quân đội cho biết hôm thứ Năm. Ba đứa con của cô cũng được giải cứu.

Lydia Simon, hiện đang mang thai 5 tháng, đã được quân đội Nigeria giải cứu tại khu vực hội đồng Gwoza thuộc tiểu bang Borno, nơi có hoạt động nổi loạn 15 năm của những phần tử cực đoan Hồi giáo, theo tuyên bố của quân đội. Các nhà chức trách chưa công bố tuổi của cô ấy, nhưng cô ấy có khả năng đang ở độ tuổi 20.

Tuyên bố được kèm theo hình ảnh Simon và các con của cô, những đứa trẻ có vẻ từ 2 đến 4 tuổi. Cô ấy vẫn chưa được đoàn tụ với gia đình của mình.

Simon là một trong số 276 nữ sinh bị bắt cóc khỏi trường học của họ ở Chibok vào tháng 4 năm 2014 khi bạo lực cực đoan lên đến đỉnh điểm trong khu vực. Khoảng 82 người trong số họ vẫn bị giam cầm.

Là vụ bắt cóc trường học hàng loạt đầu tiên trong cả nước, vụ bắt cóc Chibok đã gây chấn động thế giới và châm ngòi cho chiến dịch truyền thông xã hội toàn cầu có tên #BringBackOurGirls (Trả lại con gái của chúng tôi).

Quân đội Nigeria không nói cô được giải thoát bằng cách nào ngoài việc cô được giải cứu ở một điểm nóng có tên Ngoshe, cách thủ phủ Maiduguri của tiểu bang Borno 74 dặm về phía bắc.

Một số phụ huynh và người dân Chibok đã lên tiếng rằng có ít bằng chứng cho thấy có một hoạt động quân sự đặc biệt để giải cứu những người phụ nữ. Những người trở về trong những năm gần đây chủ yếu được tìm thấy bị bỏ rơi trong các khu rừng.

Theo Chioma Agwuegbo, một nhà hoạt động tham gia chiến dịch #BringBackOurGirls, một số phụ nữ mới được giải cứu đã bị phiến quân cưỡng hiếp hoặc buộc phải kết hôn.

“Chúng tôi đã nghe những câu chuyện của họ về nỗi đau thương và bạo lực mà họ phải đối mặt. Một người nào đó bị bắt cóc cách đây 10 năm thì không thể trở về làm người như trước được,” Agwuegbo cho hay.

Dân làng ở Chibok đã đến thăm gia đình Simon khi họ đang chờ được phép gặp cô.

“Chính phủ chưa nói với chúng tôi bất cứ điều gì (và) chúng tôi đang chờ cuộc gọi chính thức”, Yakubu Nkeki, chủ tịch hội phụ huynh của các em gái Chibok, cho hay.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.