Thanh niên bị bắt liên quan đến vụ đâm bị thương Giám mục Sydney xin được tại ngoại bảo lãnh

(SeaPRwire) –   Một cậu bé 15 tuổi tuyên bố là bạn của một thiếu niên bị buộc tội đâm giám mục Sydney đã xin được tại ngoại vào thứ Tư với cáo buộc.

Cậu bé 15 tuổi là một trong sáu thiếu niên, từ 14 đến 17 tuổi, đã bị buộc tội trong một tòa án ở Sydney tuần trước với một loạt tội danh bao gồm âm mưu tham gia hoặc lên kế hoạch một hành vi khủng bố. Tất cả vẫn bị giam giữ.

Cảnh sát cho rằng tất cả họ đều “tuân theo một tư tưởng cực đoan tôn giáo, bạo lực” và là một phần mạng lưới bao gồm một cậu bé 16 tuổi bị buộc tội đâm giám mục Assyrian Orthodox và linh mục vào ngày 15 tháng 4 khi một buổi lễ đang được phát trực tiếp trực tuyến.

Luật sư của cậu bé 15 tuổi, Ahmed Dib, đã tranh luận tại Tòa án Nhi đồng Parramatta rằng Thẩm phán James Viney nên cho phép thân chủ của ông được tại ngoại do hoàn cảnh ngoại lệ.

Người công tố viên Rebekah Rodger phản đối đơn xin tại ngoại, cho rằng hoàn cảnh của cậu bé là bình thường.

Viney sẽ đưa ra quyết định sớm nhất vào thứ Năm.

Dib đã trình bày một tập tài liệu bao gồm một bản khai của mẹ cậu bé, bảng điểm trường học và một báo cáo tâm lý học. Các tài liệu cho thấy cậu bé có lịch sử hành vi, thiếu tự tin và tự ti thấp.

Người công tố viên cho rằng những yếu tố như vậy là điều dễ hiểu.

“Một thanh thiếu niên có vấn đề hành vi phải đối mặt với tội danh khủng bố là điều bình thường, chứ không phải ngoại lệ,” Rodger nói.

Cậu bé đã là một phần của một nhóm trò chuyện mã hóa có tên “Kế hoạch” nơi cậu nói về mục tiêu người Do Thái, Rodger nói.

Rodger nói rằng cậu ấy cũng mô tả thiếu niên bị buộc tội vụ đâm ở Nhà thờ Chúa Kitô là “bạn tôi”.

Kẻ tấn công giám mục đã bị buộc tội gây ra hành vi khủng bố bốn ngày sau vụ đâm gây ra bạo loạn bên ngoài nhà thờ. Cả giám mục và linh mục đều không bị đe dọa tính mạng.

Vụ tấn công cũng dẫn đến phản ứng chống khủng bố lớn liên cơ quan dẫn đến việc bắt giữ thêm sáu thiếu niên tuần sau.

Dib nói với tòa án rằng cậu bé đã thể hiện sự nam tính trên tin nhắn xã hội về việc lập kế hoạch một vụ tấn công và không phải là “quái vật” mà các công tố viên muốn miêu tả.

Thân chủ của Dib đã bị buộc tội vào thứ Sáu, một ngày sau khi năm nghi can của anh ta bị buộc tội.

Hai lá cờ Nhà nước Hồi giáo vẽ tay đã được tìm thấy trong phòng ngủ của khách hàng tuần trước khi cảnh sát đột kích.

Anh ta đã theo dõi phiên tòa qua video link từ trung tâm giam giữ trong khi cha mẹ anh ta tham dự tòa án.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.