Nhà nghiên cứu nghị viện Anh và đồng phạm bị nghi ngờ gián điệp cho Trung Quốc được tại ngoại trong vụ án liên quan

(SeaPRwire) –   Một cựu nhà nghiên cứu làm việc tại và một người đàn ông bị buộc tội gián điệp cho Trung Quốc đã được tại ngoại vào thứ Sáu sau khi xuất hiện lần đầu tại tòa án ở London.

Christopher Cash, 29 tuổi, và Christopher Berry, 32 tuổi, bị buộc tội vi phạm Đạo luật Bí mật Chính thức bằng cách cung cấp thông tin hoặc tài liệu có thể “hữu ích cho kẻ thù” – Trung Quốc – và “gây hại đến an toàn hoặc lợi ích” của Vương quốc Anh từ cuối năm 2021 đến tháng 2 năm 2023.

Hai người này, không nhập lời khai trong lần xuất hiện tại Tòa án thị trấn Westminster, bị buộc tội liên lạc với nhau và một người nghi ngờ là đặc vụ của Trung Quốc.

Cash, một nhà nghiên cứu nghị viện từng làm việc với các nghị sĩ cao cấp từ đảng Bảo thủ cầm quyền, được ra lệnh không được vào Nghị viện hoặc liên lạc với các thành viên Hạ viện.

Đồng nghiệp của Cash bao gồm Alicia Kearns, người hiện đứng đầu Ủy ban Đối ngoại quyền lực, và người tiền nhiệm của bà trong vai trò đó, Tom Tugendhat, người hiện là Bộ trưởng An ninh.

Berry được cho là một học giả có trụ sở tại Oxfordshire đã dạy học tại Trung Quốc kể từ năm 2015.

Các bị cáo cũng bị ra lệnh không được đi ra ngoài Vương quốc Anh hoặc liên lạc với nhau. Họ được ra lệnh xuất hiện vào ngày 10 tháng 5 tại Tòa án Hình sự Trung ương có tên là Old Bailey cho một phiên điều trần sơ bộ.

Đại sứ quán Trung Quốc đã gọi cáo buộc là “hoàn toàn bịa đặt” và “phỉ báng độc hại”, và kêu gọi Vương quốc Anh “ngừng chính trị hóa chống Trung Quốc”.

Cặp đôi này bị buộc tội cùng ngày mà ba người ở Đức bị bắt với cáo buộc gián điệp cho Trung Quốc và sắp xếp chuyển thông tin về công nghệ có thể.

Cũng vào thứ Hai, một trợ lý của một nghị sĩ cực hữu nổi tiếng của Nghị viện châu Âu bị bắt với cáo buộc gián điệp cho Trung Quốc.

Các cơ quan tình báo Anh đã tăng cường cảnh báo về các hoạt động bí mật của Bắc Kinh trong những năm gần đây.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.