Hơn 40 công nhân bị mắc kẹt sau khi tòa nhà đang xây dựng báo cáo sụp đổ ở Nam Phi

(SeaPRwire) –   Một tòa nhà căn hộ đang xây dựng đã sụp đổ vào Thứ Hai tại một thành phố ven biển ở Nam Phi, làm bị thương ít nhất 22 công nhân và mắc kẹt hơn 40 người khác trong đống đổ nát, cơ quan chức năng cho biết.

Những công nhân bị thương đã được đưa đến bệnh viện, nhưng cơ quan chức năng không ngay lập tức cung cấp chi tiết về những chấn thương.

Báo chí địa phương báo cáo rằng ít nhất năm công nhân đã bị thương nghiêm trọng.

Các báo cáo truyền thông địa phương cho biết ít nhất 59 người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát sau sự sụp đổ của dường như là một tòa nhà chung cư đa tầng đang được xây dựng. Các báo cáo cho biết 10 người đã được cứu sống, trong đó năm người bị thương nghiêm trọng.

Tòa nhà sụp đổ chỉ sau 2 giờ chiều tại thành phố George, cách Cape Town khoảng 250 dặm về phía đông trên bờ biển phía nam của Nam Phi.

Thành phố George cho biết trong một tuyên bố rằng các đơn vị cứu hỏa, xe cứu thương và cảnh sát của nó đang phản ứng với vụ sụp đổ tòa nhà. Tòa nhà nằm gần văn phòng thành phố, nó cho biết.

Nó cho biết có nhiều chấn thương nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

Người phát ngôn thành phố George Ntobeko Mangqwengqwe cho biết cho cơ quan truyền thông News24 rằng cấu trúc trông giống như có bốn hoặc năm tầng.

“Hiện tại, chúng tôi không có số lượng chính xác các chấn thương,” Mangqwengqwe nói. “Nhân viên cứu hộ khẩn cấp và xe cứu thương địa phương đang tại hiện trường.”

Chính quyền tỉnh Western Cape cho biết đang theo dõi tình hình sát sao và đã cử nguồn lực hỗ trợ nhân viên cứu hộ khẩn cấp để đẩy nhanh phản ứng khẩn cấp.

“Mọi hỗ trợ cần thiết đã được cung cấp cho nhân viên cứu hộ khẩn cấp để đẩy nhanh phản ứng của họ. Hiện tại, các quan chức tập trung vào việc cứu sống người. Đây là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi tại thời điểm này,” Thủ tướng Western Cape Alan Winde, người đứng đầu chính quyền, cho biết trong một tuyên bố.

Chính phủ quốc gia đang được cập nhật, Winde cho biết.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.