Lãnh tụ Iran tuyên bố 4 lời đe dọa với Israel, chỉ trích Mỹ và phương Tây vì “thảm họa” ở Gaza

(SeaPRwire) –   Lãnh đạo Iran vào thứ tư đã đe dọa sẽ có hành động đối với Israel trong một buổi lễ cầu nguyện. Ông cũng chỉ trích Hoa Kỳ và phương Tây về sự can dự của họ trong bối cảnh căng thẳng gia tăng tại khu vực.

Nhà lãnh đạo tối cao Iran đã phát biểu tại một buổi lễ cầu nguyện mừng lễ kết thúc tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo, nơi ông hứa sẽ trả đũa Israel — nói rằng “sẽ trừng phạt Israel” — vì cuộc không kích phá hủy lãnh sự quán của Iran ở Syria hồi đầu tháng này.

Trong bài phát biểu của mình, Khamenei nói rằng cuộc không kích, tấn công đã “làm sai” và giống như một cuộc tấn công vào chính Iran.

“Khi chúng tấn công khu vực lãnh sự quán của chúng tôi, chúng giống như đang tấn công vào lãnh thổ của chúng tôi vậy”, Khamenei nói. “Chế độ độc ác này phải bị trừng phạt, và sẽ bị trừng phạt”.

Ngay sau khi có những bài phát biểu này, Bộ trưởng Ngoại giao Israel Israel Katz đã đăng một dòng tweet phản hồi rõ ràng, trong đó tuyên bố rằng Israel sẽ đáp trả nếu Iran tấn công.

“Nếu Iran tấn công từ chính lãnh thổ của mình, Israel sẽ đáp trả và tấn công ở Iran”, Katz nói trên X.

Israel vẫn chưa thừa nhận sự tham gia của mình vào cuộc không kích khiến 12 người thiệt mạng, trong đó có bảy thành viên Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran, bốn người Syria và một thành viên dân quân Hezbollah.

Israel vẫn đang trong cuộc giao tranh với Hamas, nhóm khủng bố quản lý Dải Gaza, và đã chuẩn bị cho khả năng Iran đáp trả trong cuộc chiến tranh lạnh lâu dài của mình. Hamas nhận được tài trợ và sự hỗ trợ từ Iran, cũng như Hezbollah, một nhóm khủng bố khác đã tấn công Israel từ Lebanon và Syria trong những tháng gần đây.

Khamenei đã không giải thích chi tiết về cách Iran sẽ trả đũa.

Trong bài phát biểu, ông cũng chỉ trích phương Tây, đặc biệt là Hoa Kỳ và Anh, vì đã ủng hộ Israel trong cuộc chiến chống Hamas ở Gaza.

Nhà lãnh đạo Iran đặc biệt lên án phương Tây vì đã không làm gì nhiều hơn để chấm dứt chiến tranh.

“Chúng tôi mong rằng chính quyền phương Tây sẽ ngăn chặn (Israel) trong thảm họa này. Nhưng họ đã không làm vậy. Họ không thực hiện được nhiệm vụ của mình”, ông nói.

Iran ủng hộ và các nhóm chiến binh khác, và không chính thức công nhận Israel.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.