Hy Lạp thực hiện yêu cầu mã QR do nhà nước cấp để vào xem trận bóng đá sau cái chết của một nhân viên cảnh sát

(SeaPRwire) –   Các nhà chức trách Hy Lạp hôm thứ Ba đã ban hành lệnh cấm sử dụng vé giấy cho tất cả các sự kiện với tư cách là một phần của nỗ lực trấn áp tình trạng bạo lực đã gây ra đau khổ trong nhiều thập kỷ đối với môn thể thao này.

Theo quy định mới, người hâm mộ chỉ được vào sân vận động bằng điện thoại di động và xuất trình mã QR do chính phủ cấp để họ có thể được xác định và lệnh cấm tham dự có thể được thực thi.

Các sân vận động đã đóng cửa đối với khán giả trong hai tháng sau cái chết của một sĩ quan cảnh sát bị một quả pháo sáng đánh trúng trong cuộc bạo loạn của người hâm mộ ở Athens vào tháng 12.

Bắt đầu từ thứ Ba, người hâm mộ sẽ phải mua vé trực tuyến và xác minh giao dịch mua hàng bằng ứng dụng do nhà nước điều hành được sử dụng để nộp thuế và truy cập các dịch vụ trực tuyến của chính phủ.

Dimitris Papastergiou, bộ trưởng quản lý kỹ thuật số, cho biết giai đoạn loại bỏ vé giấy hoàn toàn sẽ kéo dài một tháng. Ông cho biết, các trường hợp ngoại lệ sẽ được dành cho trẻ vị thành niên và người cao tuổi, đồng thời cho biết thêm rằng hệ thống mới sẽ được mở rộng sang các sự kiện thể thao khác sau mùa hè.

“Mục tiêu cũng là … để giải phóng khỏi nhu cầu cung cấp hàng trăm cảnh sát tại các sân vận động. Không cần cảnh sát ở lối vào sân vận động,” Papastergiou nói với đài truyền hình ERT do nhà nước điều hành.

Bộ trưởng cho biết 10.000 trong số 80.000 người hiện đang giữ vé theo mùa đã chuyển sang hệ thống điện tử mới.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.