Hai trực thăng Malaysia va chạm trong bài tập huấn luyện quân sự, khiến 10 phi hành đoàn thiệt mạng

(SeaPRwire) –   Hai trực thăng của Malaysia va chạm trên không và rơi xuống trong một buổi tập luyện vào thứ Ba, khiến tất cả 10 người trên tàu thiệt mạng và làm bị thương một vận động viên bơi lội trong hồ bơi, cơ quan chức năng cho biết.

Hai trực thăng đang tập luyện tại căn cứ hải quân ở tỉnh Perak phía bắc để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập hải quân khi tai nạn xảy ra, hải quân cho biết trong một tuyên bố ngắn gọn. “Tất cả nạn nhân đã được xác nhận đã chết tại hiện trường,” tuyên bố nói.

Một video lan truyền trên mạng xã hội được cho là của vụ việc cho thấy một số trực thăng bay thấp theo đội hình. Một trong những trực thăng bất ngờ lệch sang một bên và va vào cánh quạt của một trực thăng khác. Một sĩ quan cảnh sát địa phương, người từ chối tiết lộ tên vì không được phép nói chuyện với báo chí, xác nhận video là thật.

Hai chiếc trực thăng bị hủy hoại không còn nhận ra được. Các nhân viên cứu hộ đã lục soát trong đống đổ nát để tìm thấy thi thể. Nạn nhân bao gồm ba phụ nữ và bảy người đàn ông tuổi từ 26 đến 41, cơ quan chức năng cho biết.

Thủ tướng nói rằng đất nước đang thương tiếc trước “bi kịch làm rung chuyển tâm hồn”. Ông cho biết hải quân sẽ ngay lập tức tiến hành điều tra để tìm ra nguyên nhân vụ việc.

Bảy phi hành đoàn thiệt mạng là trên một trực thăng hoạt động hàng hải AW139, hải quân cho biết. Máy bay đó được sản xuất bởi AgustaWestland, một công ty con của nhà thầu quốc phòng Ý Leonardo. Ba người còn lại trên một trực thăng nhẹ Fennec, do tập đoàn quốc phòng châu Âu Airbus sản xuất.

Bộ trưởng Quốc phòng Mohamed Khaled Nordin cho biết lễ kỷ niệm vào thứ Bảy tuần sau sẽ bị hủy bỏ và thay thế bằng cầu nguyện cho nạn nhân vào thứ Sáu.

Khaled cho biết hai trực thăng này là trong số bảy chiếc đang tập luyện khi va chạm xảy ra. Một chiếc rơi xuống một sân thể thao trống, trong khi chiếc kia lao xuống hồ bơi. Một vận động viên bơi lội bị thương sau khi bị mảnh vỡ từ máy bay đâm trúng.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.