Cơ quan chức năng Thụy Điển bắt giữ 1,4 tấn cocaine trong một vụ đánh bắt ma túy lớn nhất từ trước đến nay

(SeaPRwire) –   Đã thực hiện một trong những vụ tịch thu cocaine lớn nhất từ trước đến nay ở đất nước sau khi tịch thu khoảng 1,4 tấn ma túy vào tuần trước tại một cảng gần Stockholm, một quan chức đã nói với đài truyền hình Thuỵ Điển vào thứ Ba.

“Nếu đó là lớn như chúng tôi nghĩ, đó sẽ là một trong những vụ tịch thu lớn nhất từng được thực hiện,” Stefan Granath của hải quan Thuỵ Điển nói với đài phát thanh SVT, thêm rằng họ vẫn đang chờ đợi một con số chính xác về lượng ma túy đã được tìm thấy.

Ma túy đã được phát hiện trong một container tại cảng Nynashamn, phía nam Stockholm, vào ngày 18 tháng 4, Granath nói. Sáu người đàn ông đã bị bắt vì nghi ngờ liên quan đến việc vận chuyển.

Granath nói rằng ma túy có khả năng dành cho và Thuỵ Điển chỉ là một quốc gia trung chuyển.

“Chỉ cách đây 5 đến 10 năm, việc tịch thu chỉ 100 kilôgam (220,5 pound) là rất bất thường,” Granath nói với SVT.

Khối lượng ma túy bị tịch thu bởi hải quan Thuỵ Điển đạt đỉnh điểm vào năm 2022, khi 1.812 pound bị tịch thu, theo số liệu chính thức. Điều này nhiều hơn 661 pound so với kỷ lục trước đó được thiết lập vào năm 2018.

Đài phát thanh Thuỵ Điển nói rằng con số phản ánh các phương pháp tìm kiếm hiệu quả hơn và sự gia tăng dòng chảy ma túy nói chung.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.