Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc thúc giục Nga, Trung Quốc ngừng hỗ trợ chương trình vũ khí của Triều Tiên

(SeaPRwire) –   Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc kêu gọi Nga và Trung Quốc ngừng hỗ trợ chương trình vũ khí của Bắc Triều Tiên.

Bà Linda Thomas-Greenfield đưa ra những bình luận trong chuyến thăm khu phi quân sự, một khu vực biên giới được phòng ngự mạnh giữa hai miền Triều Tiên, vẫn còn trong tình trạng chiến tranh kỹ thuật.

Chuyến thăm của bà đến đến sau khi Nga bác bỏ việc gia hạn hàng năm cho nhóm chuyên gia đa quốc gia trong suốt 15 năm qua đã theo dõi việc thực hiện các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc nhằm hạn chế chương trình hạt nhân và tên lửa của Bắc Triều Tiên.

Việc Nga phủ quyết và Trung Quốc phản đối chỉ “trao quyền” cho nỗ lực của Bắc Triều Tiên nhằm né tránh các lệnh trừng phạt quốc tế và “che chở” nó khỏi trách nhiệm, theo lời bà Thomas-Greenfield.

“Che đậy sự thật không thay đổi nó. Thưởng thức hành vi xấu chỉ khuyến khích nó,” bà nói với các phóng viên. “Chúng tôi kêu gọi Nga và Trung Quốc đảo chiều và một lần nữa kêu gọi Bình Nhưỡng chọn ngoại giao và đến bàn đàm phán để cam kết đối thoại xây dựng.”

Washington sẽ làm việc với Hàn Quốc, Nhật Bản và các đối tác khác tại Hội đồng Bảo an để xem xét “một số cách sáng tạo, một số tư duy ngoài vòng tròn” để tiếp tục theo dõi việc thực thi trừng phạt và công việc khác do nhóm thực hiện.

Sau đó tại Seoul, bà gặp một nhóm người đào tẩu Bắc Triều Tiên trẻ tuổi, ca ngợi sự trốn thoát của họ sang Hàn Quốc là “dũng cảm, truyền cảm hứng”.

“Một trong những ưu tiên của tôi là nâng cao hồ sơ vi phạm nhân quyền ở CHDCND Triều Tiên, nâng cao hồ sơ và làm nổi bật giọng nói của bạn là những người đào tẩu,” bà nói với họ, đề cập đến Bắc Triều Tiên bằng tên chính thức, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.

Bà Thomas-Greenfield đến Hàn Quốc vào Chủ nhật và gặp Tổng thống Yoon Suk Yeol cũng như Bộ trưởng Ngoại giao và Quốc phòng Hàn Quốc vào Thứ Hai để thảo luận các biện pháp răn đe chương trình vũ khí Bắc Triều Tiên và thúc đẩy nhân quyền ở nước này.

Bà cũng sẽ đến Nhật Bản, nơi dự kiến ​​gặp gia đình những công dân Nhật bị bắt cóc vào đầu những năm 2000 bởi Bắc Triều Tiên, và thăm Nagasaki, nơi bị bom nguyên tử của Mỹ đánh trúng vào năm 1945, cho đến Thứ Bảy.

Cả Hàn Quốc và Nhật Bản đều là đồng minh của Mỹ và là thành viên của Hội đồng Bảo an.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.