Đài Loan vô cùng tức giận sau khi Trung Quốc “cướp” đi sự thương cảm toàn cầu sau trận động đất kinh hoàng

(SeaPRwire) –   Các quan chức Đài Loan vô cùng tức giận sau khi Trung Quốc cố gắng giành sự thương cảm trên toàn thế giới sau trận động đất kinh hoàng.

Trung Quốc, quốc gia đưa ra tuyên bố chủ quyền gây tranh cãi đối với , đã cảm ơn cộng đồng quốc tế vì đã bày tỏ sự đau buồn sau trận động đất có độ lớn 7,2 tấn công hòn đảo này.

“Chúng tôi cảm ơn cộng đồng quốc tế đã bày tỏ sự thương tiếc và quan tâm”, Phó đại diện thường trực của Trung Quốc tại Liên hợp quốc Geng Shuang cho biết.

Theo Reuters, Bộ Ngoại giao Đài Loan chỉ trích tuyên bố này là “một hành động vô liêm sỉ sử dụng trận động đất ở Đài Loan” để thúc đẩy “hoạt động nhận thức” quốc tế của quốc gia này.

Tuyên bố của Trung Quốc – ngụ ý quyền chủ quyền và sở hữu hòn đảo – tiếp diễn sau nhiều tuần căng thẳng leo thang ở Đông Á.

Hàng chục máy bay và nhiều tàu hải quân đã được báo cáo hoạt động xung quanh Đài Loan vào tuần này, đây là hoạt động phối hợp lớn nhất kể từ năm ngoái. Bộ Quốc phòng (MND) của nước này đã phát hiện ít nhất 30 máy bay và chín tàu trong vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của Đài Loan.

Việc máy bay và tàu chiến của Quân đội Giải phóng Nhân dân (PLA) xâm nhập vào lãnh thổ Đài Loan diễn ra sau cuộc điện đàm hôm thứ Ba giữa Tổng thống và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden. Đây là lần đầu tiên hai người có cuộc trò chuyện sau tháng 7 năm 2022.

“Mở rộng quân sự liên tục và gây hấn trong vùng xám của Trung Quốc đã đặt ra những thách thức to lớn đối với khu vực. Bộ Ngoại giao Đài Loan欢迎国际社会继续关注台海和平与稳定,” Bộ Ngoại giao Đài Loan cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Tư. “Là một thành viên có trách nhiệm của ngôi làng toàn cầu, Đài Loan sẽ nỗ lực tối đa để nâng cao năng lực tự vệ.”.

Tuyên bố cho biết thêm: “Đài Loan cũng sẽ không ngừng củng cố quan hệ đối tác toàn diện và tăng cường hợp tác chặt chẽ với Hoa Kỳ. Đài Loan sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác cùng chí hướng để bảo vệ trật tự quốc tế dựa trên luật lệ và đảm bảo hòa bình, ổn định và thịnh vượng trên eo biển Đài Loan và trong khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương.”.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.