Các tàu quân đội Mỹ khởi hành đến Dải Gaza trong nhiệm vụ xây dựng bến nổi cho việc giao thực phẩm

(SeaPRwire) –   Bốn chiếc tàu chở hàng tấn thiết bị và các đoạn cầu cảng bằng thép đã rời Virginia vào thứ ba, hướng đến Gaza như một phần trong nỗ lực của Hoa Kỳ nhằm mở rộng việc cung cấp lương thực và các nhu yếu phẩm khác cho những người Palestine đang chết đói khi cuộc chiến của Israel chống lại Hamas vẫn tiếp diễn.

Các tàu đã rời khỏi bến tàu tại Căn cứ chung Langley-Eustis và đi xuống Sông James hướng về Đại Tây Dương cho một chuyến đi có thể kéo dài cả tháng đến Biển Địa Trung Hải. Tại đó, tại một địa điểm ven bờ biển Gaza vẫn chưa được công bố, họ sẽ xây dựng và bắt đầu vận hành một cầu cảng nổi để tiếp nhận viện trợ.

Kể từ khi phiến quân Hamas tấn công Israel vào ngày 7/10, quân đội Israel đã tấn công tàn bạo vào lãnh thổ này, giết chết hơn 30.000 người Palestine, theo Bộ Y tế Gaza, và tạo ra một thảm họa nhân đạo.Hầu như toàn bộ 2,3 triệu dân Gaza đang phải vật lộn để tìm kiếm thức ăn. Nhưng việc đưa viện trợ nhân đạo đến khu vực này rất khó khăn, do tình hình giao tranh đang diễn ra và khó khăn trong việc phối hợp với quân đội Israel, lực lượng đã chặn các tuyến đường và làm chậm tiến độ giao hàng do kiểm tra.

Kế hoạch mới nhất của Lầu Năm Góc kêu gọi quân đội Hoa Kỳ xây dựng cái được gọi là hệ thống đường đắp mô-đun. Ngoài khơi, Lục quân sẽ xây dựng một cầu cảng nổi lớn, nơi các tàu có thể dỡ các container cứu trợ lớn. Sau đó, viện trợ sẽ được Lục quân chuyển đến một chuỗi các đoạn đường đắp bằng thép có động cơ, được đẩy vào bờ.

Cầu cảng đó dự kiến dài tới 1.800 feet, với hai làn xe, và Lầu Năm Góc cho biết có thể chứa lượng hàng viện trợ hơn 2 triệu bữa ăn mỗi ngày cho người dân Gaza. Các quan chức đã không nói ai sẽ dỡ các thùng container và đưa các hàng viện trợ vào bờ. Tổng thống Joe Biden đã nói rằng sẽ không có quân đội Hoa Kỳ trên bộ tại Gaza.

Vào thứ ba, khi các thành viên gia đình và các chỉ huy cấp cao của Lục quân theo dõi, khoảng 70 binh sĩ thuộc Lữ đoàn Giao thông vận tải số 7 (Viễn chinh) đã rời khỏi bến tàu trên bốn tàu của Lục quân Hoa Kỳ: USAV Wilson Wharf, USAV Matamoros và USAV Monterrey, tất cả đều là tàu đổ bộ của Lục quân, và chiếc USAV SP4 James A. Loux lớn hơn, một tàu thủy hỗ trợ hậu cần.

Chỉ huy của lữ đoàn, Đại tá Lục quân Sam Miller, cho biết khoảng 500 binh lính của ông sẽ tham gia nhiệm vụ. Các quan chức Lầu Năm Góc cho biết tổng cộng khoảng 1.000 quân nhân Hoa Kỳ sẽ tham gia.

Gọi đó là một nhiệm vụ phức tạp, Miller cho biết quá trình vận chuyển sẽ mất khoảng một tháng, nhưng sẽ phụ thuộc vào thời tiết và bất kỳ vùng biển động nào. Ông cho biết công trình xây dựng thực tế sẽ mất khoảng một tuần, nhưng cũng có thể bị cản trở do thời tiết. Sau đó, sẽ mất thêm thời gian để phối hợp quá trình giao hàng với những người cung cấp viện trợ và hệ thống hoạt động. Các quan chức quốc phòng cho biết sẽ mất khoảng hai tháng để bắt đầu chuyển hàng.

Các tàu của Lục quân và năng lực hàng hải là duy nhất và không được biết đến nhiều như của Hải quân. Lần cuối cùng Lữ đoàn Giao thông vận tải số 7 thực hiện nhiệm vụ tương tự để xây dựng một cầu cảng lớn là ở Haiti vào năm 2010. Nhưng nó đã tham gia vào một số cuộc diễn tập lớn.

“Những người lính ở đây tràn đầy năng lượng, họ có động lực, họ rất hào hứng”, Miller nói, đồng thời nói thêm rằng nhiệm vụ nhân đạo mới này “cung cấp cho họ mục đích và ý nghĩa” và làm nổi bật tàu thủy của Lục quân. Ông lưu ý rằng chỉ 36 giờ sau khi Biden ra lệnh thực hiện chiến dịch, tàu đầu tiên của Lục quân – tàu hậu cần USAV General Frank S. Besson – đã rời Căn cứ chung Langley-Eustis vào thứ bảy.

Miller cho biết một tàu lớn hơn của Bộ tư lệnh vận tải biển cũng sẽ rời Virginia trong những ngày tới và sẽ chở một số thiết bị lớn hơn và nhiều đoạn cầu cảng bằng thép hơn.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.