Bộ Ngoại giao Mỹ chỉ trích những nỗ lực của Israel nhằm “giảm thiểu thương vong dân sự” trong cuộc chiến ở Gaza: báo cáo

(SeaPRwire) –   Bộ Ngoại giao Mỹ vào thứ Sáu đã chỉ trích những nỗ lực của Israel nhằm “giảm thiểu thiệt hại dân sự” trong cuộc chiến ở Gaza: báo cáo

Bộ Ngoại giao Mỹ vào thứ Sáu đã thừa nhận rằng việc sử dụng vũ khí do Mỹ cung cấp theo cách có thể “không nhất quán” trong việc “giảm thiểu thiệt hại dân sự” trong cuộc chiến ở Gaza.

Một báo cáo được lấy từ Digital, được gửi đến Quốc hội vào thứ Sáu, thừa nhận rằng “Israel phải đối mặt với một thách thức quân sự đặc biệt: Hamas đã cố tình đặt mình trong và bên dưới dân thường để sử dụng dân thường làm lá chắn sống”.

Báo cáo thêm rằng “thường khó xác định sự thật trên mặt đất trong một khu vực chiến tranh tích cực như vậy và sự hiện diện của lực lượng hợp pháp

Gần 35.000 người Palestine đã thiệt mạng trong cuộc xung đột, bao gồm nhiều phụ nữ và trẻ em, theo chính phủ Palestine.

Báo cáo được ủy quyền bởi để đánh giá xem Israel và các đồng minh khác của Mỹ có tuân thủ luật nhân đạo quốc tế hay không.

Các quan chức Israel đã nói rằng nước này tuân thủ luật quốc tế “và đã xác định một số quy trình để đảm bảo tuân thủ được tích hợp ở mọi cấp độ ra quyết định quân sự của họ”, báo cáo nói, bao gồm cảnh báo trước, sử dụng vũ khí cụ thể và tránh những nơi như trường học, bệnh viện và nơi thờ tự.

“Mặc dù chúng tôi đã có một số hiểu biết về các quy trình và quy tắc của Israel, chúng tôi không có thông tin đầy đủ để xác minh liệu vũ khí Mỹ có cụ thể được sử dụng trong các hành động đã bị cáo buộc là vi phạm [luật nhân đạo quốc tế] hoặc luật nhân quyền quốc tế trong thời gian báo cáo hay không”, báo cáo tiếp tục. “Bản chất của cuộc xung đột ở Gaza khiến việc đánh giá hoặc đạt được kết luận khẳng định về các sự cố cá nhân là khó khăn.”

Nó nói thêm rằng Liên Hợp Quốc, tổ chức nhân đạo và chuyên gia luật nhân đạo quốc tế “đã báo cáo những nỗ lực giảm thiểu thiệt hại dân sự của Israel không nhất quán, không hiệu quả và không đầy đủ, không thể bảo vệ những người dân dễ bị tổn thương không thể hoặc chọn không di chuyển.”

Israel có khả năng, kinh nghiệm và công cụ để giảm thiểu thiệt hại dân sự, báo cáo nói, thêm rằng tuy nhiên, “kết quả trên thực địa, bao gồm mức độ thương vong dân sự cao, đặt ra nhiều câu hỏi về việc liệu IDF có sử dụng chúng một cách hiệu quả trong tất cả các trường hợp hay không.”

Mặc dù có nhiều nghi ngờ, Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng những cam kết của Israel rằng họ đã tuân thủ luật quốc tế trong việc sử dụng vũ khí Mỹ là “đáng tin cậy và đáng tin cậy” và sẽ tiếp tục cung cấp vũ khí.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.