Hoa Kỳ triển khai đơn vị chống khủng bố của Thủy quân Lục chiến tới Haiti để bảo vệ đại sứ quán

(SeaPRwire) –   Một đơn vị chống khủng bố của đã được triển khai để bảo vệ các quan chức quân sự Hoa Kỳ, giữa lúc các băng nhóm bạo lực tiếp tục gây ra tình trạng bất ổn tại thủ đô của quốc gia Caribe.

US đã tuyên bố trong một thông báo vào đầu thứ Tư rằng, theo yêu cầu của Bộ Ngoại giao, họ đã triển khai một “Đội An ninh chống khủng bố của (FAST) để duy trì khả năng bảo vệ mạnh mẽ tại Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Port-au-Prince, Haiti và tiến hành cứu trợ tại chỗ cho những của chúng tôi hiện tại, một thông lệ phổ biến và thường xuyên trên toàn thế giới”.

“Đại sứ quán Hoa Kỳ vẫn mở cửa và các hoạt động hạn chế vẫn tiếp tục, tập trung vào việc hỗ trợ các công dân Hoa Kỳ và hỗ trợ các nỗ lực do Haiti lãnh đạo để đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lực diễn ra suôn sẻ”, tuyên bố cho biết thêm.

Quân đội Hoa Kỳ đã phái một tiểu đoàn vào cuối tuần để tăng cường an ninh tại Đại sứ quán Hoa Kỳ và đã dùng máy bay để đưa những người không thiết yếu – chẳng hạn như gia đình của các nhà ngoại giao – vẫn ở lại sau lệnh sơ tán đối với những cá nhân như vậy vào mùa hè năm ngoái.  

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

Trong một cuộc họp báo hôm thứ Ba, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Matt Miller cho biết ông không có số liệu chính xác về tổng số người Mỹ vẫn ở Haiti đang cố gắng rời khỏi.  

Thứ trưởng Ngoại giao Antony Blinken đã công bố việc triển khai lực lượng đa quốc gia đến Haiti với mức kinh phí là 100 triệu đô la sau cuộc họp với các nhà lãnh đạo Caribe tại Jamaica vào hôm thứ Hai.  

Theo Associated Press, Blinken cũng đã công bố thêm 33 triệu đô la viện trợ nhân đạo và đưa ra một đề xuất chung mà các nhà lãnh đạo Caribe và “tất cả các bên liên quan của Haiti” đồng ý để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi chính trị.  

Nhưng thủ lĩnh băng đảng Haiti Jimmy “Barbecue” Chérizier cho biết hôm thứ Hai rằng “nhân dân Haiti sẽ chọn ra người lãnh đạo họ”, theo Associated Press.  

Cuộc họp tại Jamaica được tổ chức bởi các thành viên của một khối thương mại khu vực được gọi là Caricom, trong nhiều tháng đã thúc đẩy thành lập một chính phủ chuyển tiếp tại Haiti trong khi các cuộc biểu tình trong nước yêu cầu Thủ tướng Ariel Henry từ chức. Henry cho biết hôm thứ Ba rằng ông sẽ từ chức sau khi thành lập hội đồng tổng thống chuyển tiếp.  

Các băng nhóm quyền lực tiếp tục tấn công các mục tiêu quan trọng của chính phủ trên khắp thủ đô Port-au-Prince của Haiti. Kể từ ngày 29 tháng 2, những tay súng đã đốt cháy các đồn cảnh sát, đóng cửa các sân bay quốc tế chính và đột kích vào hai nhà tù lớn nhất của đất nước, giải thoát hơn 4.000 tù nhân.

Pilar Arias, Peter Aitken và