Chính sách cấm vận vũ khí của Biden đã “khuyến khích” các cuộc tấn công tên lửa của Hamas nhằm vào nhà nước Do Thái

(SeaPRwire) –   JERUSALEM—Sau khi Tổng thống Biden đưa ra lệnh cấm vận vũ khí tấn công đối với nhà nước Do Thái nếu Israel tiến hành xâm lược Rafah, các cuộc tấn công bằng tên lửa đã đổ xuống Israel vào Thứ Sáu từ Rafah, với nhiều tên lửa được bắn vào Thứ Bảy.

Hamas đã phóng tên lửa từ Rafah vào thành phố Beersheva phía nam Israel vào Thứ Sáu lần đầu tiên kể từ tháng 12, trong khi ủy nhiệm Iran Hezbollah đã phóng một loạt tên lửa vào thành phố Kiryat Shmona phía bắc Israel, gây ra một đám cháy lớn. Trong vùng Gaza vào Thứ Sáu, bốn binh sĩ Israel đã thiệt mạng.

“Khi các quan chức chính quyền tấn công hoặc chỉ trích Israel công khai trước đây trong cuộc chiến, Hamas đã cứng rắn hơn các yêu cầu để thả con tin, thực sự trì hoãn và giảm thiểu khả năng thành công của cuộc đàm phán mong manh,” Jonathan Conricus nói với Digital. Conricus đã phục vụ trong Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) trong 24 năm với tư cách là một chỉ huy chiến đấu ở Liban và Dải Gaza.

“Khi kẻ thù của Israel phát hiện sự căng thẳng giữa Mỹ và đồng minh trung thành và vững chắc nhất của nó trong khu vực, Israel, nó khuyến khích họ tấn công Israel nhiều hơn và tiếp tục với chiến thuật sử dụng lá chắn con người, vì họ hiểu rằng Mỹ cuối cùng sẽ trừng phạt Israel để tự vệ, bất kể hành động của Hamas và Hezbollah.”

Conricus, người đã phục vụ với tư cách là người phát ngôn IDF trong cuộc chiến Gaza, cho biết: “Trong ngắn hạn, những tuyên bố Mỹ này sẽ dẫn đến bạo lực và chiến đấu gia tăng, bởi vì chúng khuyến khích kẻ thù của Israel. Trong dài hạn, chúng có thể đẩy một đồng minh Trung Đông khác của Mỹ ra khỏi phạm vi ảnh hưởng của Mỹ, và tăng cường những lo ngại mà nhiều đối tác Mỹ đã nuôi dưỡng về chất lượng và sự vững chắc của sự hỗ trợ Mỹ khi cần thiết nhất.”

Cựu Đại sứ Mỹ tại Israel dưới thời Tổng thống Trump, David Friedman, đã đăng một thông điệp ngắn gọn trên X về chính sách mới của Biden: “Hamas bây giờ đang phóng tên lửa từ Rafah vào Beersheva – thành phố lớn nhất phía nam của Israel. Tại sao họ lại không? – Họ không sợ bị trả đũa. Biden đã khuyến khích Hamas!”

Digital đưa tin rằng nhiều người Israel xem việc tạm dừng giao hàng vũ khí của Biden là vi phạm lời đảm bảo của ông rằng ông ủng hộ nhà nước Do Thái với lời hứa “chắc như đinh đóng cột” về an ninh.

Tướng Jack Keane (Đã nghỉ hưu) nói với Fox & Friends vào Thứ Sáu rằng Biden đang và gọi quyết định của Biden là “đáng ngạc nhiên”.

Các kẻ thù của Israel và Mỹ đang theo dõi kỹ quyết định của Biden nhằm tạo ra sự khác biệt giữa Mỹ và nền dân chủ duy nhất ở Trung Đông, Israel.

Vào Thứ Năm, John Kirby, Cố vấn An ninh Quốc gia Truyền thông Nhà Trắng, nói rằng Mỹ hoàn toàn ủng hộ Israel. “Những luận điệu cho rằng chúng tôi đang rời xa Israel đi ngược lại với sự thật. Tôi có nghĩa là, đây là một tổng thống đã viếng thăm Israel trong vòng vài ngày sau các vụ tấn công ngày 7 tháng 10. Đây là một tổng thống đã nhanh chóng cung cấp thêm các mặt hàng quân sự cho Israel và, thành thật mà nói, cung cấp chuyên môn từ phi công quân sự của chúng tôi để giúp họ xem xét kế hoạch và hoạt động của họ.” Ông nói với các phóng viên tại Nhà Trắng.

Kirby tiếp tục: “Đây là một tổng thống đã đưa các phi công chiến đấu của chúng tôi – phi công chiến đấu – vào bầu trời để giúp bắn hạ hơn 300 tên lửa và máy bay không người lái do Iran phóng vào . . . giữa tháng 4. Do đó, luận điệu rằng chúng tôi đang rời xa Israel, chúng tôi không sẵn sàng giúp họ đánh bại Hamas chỉ đơn giản là không phù hợp với sự thật.”

Matthew Levitt, giám đốc Chương trình Reinhard về Chống khủng bố và Tình báo tại Viện Washington, nói với Digital: “Mặc định, làm việc vũ khí trước khi con tin – bao gồm cả con tin Mỹ – được thả ra, và sau hành vi không thiện chí của Hamas trong các cuộc đàm phán, có thể khuyến khích cả Hamas và Hezbollah.”

Hamas đang giữ hơn 100 con tin trong tay, bao gồm cả người Mỹ. Kẻ khủng bố chủ mưu đằng sau vụ thảm sát gần 1.200 người của Hamas, bao gồm hơn 30 người Mỹ, Yahya đã sử dụng dân thường làm lá chắn con người để ngăn cản các binh sĩ Israel tìm cách bắt giữ ông ta trong một đường hầm sâu dưới Gaza.

Bộ Ngoại giao Mỹ không trả lời các câu hỏi về việc liệu việc cấm vận vũ khí tấn công của Biden đối với Israel có khuyến khích Hamas và Hezbollah hay không.

Miller nói: “Điều Tổng thống đã nêu rõ là chúng tôi có lo ngại về một hoạt động quân sự tiềm năng ở Rafah. Tôi nghĩ điều đó không phải là bí mật gì. Chúng tôi đã công khai biểu đạt những lo ngại đó và chúng tôi đã làm rõ ràng những lo ngại đó với Chính phủ Israel. Và như Tổng thống đã lưu ý, có một số loại hỗ trợ quân sự mà chúng tôi sẽ không cung cấp cho Israel để sử dụng trong một chiến dịch ở Rafah.”

Viện An ninh Quốc gia Do Thái (JINSA) đã xuất bản một lá thư từ những người có tiếng nói hàng đầu, chỉ trích chỉ thị vũ khí của Biden. “Giữa làn sóng phản Do Thái gia tăng ở Mỹ và trên thế giới, sau ngày mất mát mạng sống vô tội của người Do Thái lớn nhất kể từ thảm sát Holocaust, sự hỗ trợ của Mỹ đối với nhà nước Do Thái duy nhất nên rõ ràng, không dao động và không điều kiện. Lợi ích của quan hệ đối tác này đối với người dân Mỹ và khu vực quan trọng này là nhiều và quá quý giá để bỏ qua.”

Bức thư cho biết thêm: “Mỹ phải ủng hộ Israel khi nó khôi phục an ninh, bị phá hủy vào ngày 7 tháng 10, chống lại Iran và các lực lượng khủng bố đại diện ở Gaza, Liban, Syria, Iraq và Yemen đều tìm cách tiêu diệt nhà nước Do Thái. Những lực lượng này cũng là kẻ thù của Mỹ và mọi thứ chúng ta đứng vững.”

“Trục khủng bố do Iran hậu thuẫn này, cũng như các đối thủ và đồng minh khác trên toàn thế giới, đang theo dõi sát sao để xem liệu Mỹ có đứng về phía đồng minh thân cận nhất của mình đang chiến đấu tự vệ, ngay cả khi tình hình trở nên khó khăn hay không.”

Richard Goldberg, cố vấn cao cấp tại Quỹ Bảo vệ Nền Dân chủ và cựu quan chức Hội đồng An ninh Quốc gia, cảnh báo: “Không có nghi ngờ gì Iran và Hezbollah sẽ leo thang khi lệnh cấm vận bất hợp pháp này kéo dài. Các kẻ thù chung của chúng ta sống bằng nhận thức về khoảng trống giữa Hoa Kỳ và Israel, và sự chiếu cố sự yếu đuối và tuyệt vọng ở cả hai thủ đô.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

Các câu hỏi báo chí của Digital gửi đến Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao và Văn phòng Th