Các nhà lập pháp Anh bỏ phiếu về dự luật cấm bán thuốc lá, tạo ra ‘thế hệ không khói thuốc đầu tiên’

(SeaPRwire) –   Các nhà lập pháp Anh sẽ tranh luận và bỏ phiếu vào thứ Ba về kế hoạch của chính phủ nhằm đưa ra lệnh cấm hút thuốc mang tính bước ngoặt với mục đích tạo nên “thế hệ đầu tiên không khói thuốc lá”.

Dự luật, một chính sách quan trọng do Thủ tướng Đảng Bảo thủ Rishi Sunak công bố vào năm ngoái, sẽ khiến việc bán các sản phẩm thuốc lá cho bất kỳ ai sinh sau ngày 1 tháng 1 năm 2009 trở thành bất hợp pháp. Dự luật đã nhận được sự ủng hộ của Đảng Lao động đối lập và dự kiến sẽ được thông qua. Nhưng Sunak phải đối mặt với sự phản đối từ các đảng viên tự do hơn trong đảng của ông, những người chỉ trích các đề xuất này là “không có tính bảo thủ”.

Các nhà chức trách cho biết, nếu được thông qua, dự luật sẽ tạo ra “thế hệ đầu tiên không khói thuốc lá” của Vương quốc Anh.

Theo dự luật về thuốc lá và thuốc lá điện tử, những trẻ em đủ 15 tuổi vào năm nay trở xuống sẽ không bao giờ được bán thuốc lá hợp pháp. Độ tuổi hợp pháp được phép mua thuốc lá sẽ được tăng lên một tuổi, cứ như vậy hàng năm cho đến khi toàn bộ dân số không được mua.

Dự luật cũng bao gồm các biện pháp mạnh mẽ hơn đối với hoạt động hút thuốc ở thanh thiếu niên, chẳng hạn như cấm và hạn chế mùi vị của thuốc lá điện tử để ngăn trẻ em nghiện nicotine.

Hiện tại, bất kỳ ai bán thuốc lá hoặc các sản phẩm thuốc lá và thuốc lá điện tử cho những người dưới 18 tuổi trên khắp Vương quốc Anh đều là bất hợp pháp.

Những người phản đối, chẳng hạn như nhóm vận động quyền của người hút thuốc lá FOREST, cho biết động thái này sẽ tiếp tay cho thị trường chợ đen và “đối xử với những thế hệ người lớn tương lai như trẻ em”. Tuần trước, cựu Thủ tướng Boris Johnson gọi các kế hoạch này là “hoàn toàn điên rồ”.

Mặc dù có một số phản đối, dự luật dự kiến sẽ vượt qua dễ dàng rào cản đầu tiên tại Hạ viện khi các nhà lập pháp bỏ phiếu vào cuối ngày thứ Ba.

Người ta tin rằng các kế hoạch này được lấy cảm hứng từ các chính sách tương tự được New Zealand đề xuất dưới thời cựu Thủ tướng Jacinda Ardern, nhưng chính phủ liên hiệp mới của nước này đã bãi bỏ dự luật vào đầu năm nay.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.