Bộ Văn hóa Ý cấm cho vay tác phẩm cho Viện Nghệ thuật Minneapolis vì tranh chấp về bức tượng cổ đại

(SeaPRwire) –   Bộ Văn hóa Ý đã cấm cho các cổ vật mượn từ Viện Nghệ thuật Minneapolis, sau một cuộc tranh chấp với bảo tàng Mỹ về một bức tượng cổ bằng đá mà người Ý tin rằng đã bị cướp từ Ý gần nửa thế kỷ trước.

Cuộc tranh chấp bắt đầu vào tháng 3 năm 2022 khi một tòa án Ý phán quyết rằng viện bảo tàng Minneapolis đang sở hữu bất hợp pháp Doriforo Stabiae, một bản sao thời La Mã của The Doryphoros của Polykleitos, một.

Rome cho rằng bức tượng đã bị cướp vào những năm 1970 từ một địa điểm khảo cổ học tại Stabiae, một thành phố cổ gần Pompeii cũng bị chôn vùi bởi dung nham và tro khi núi Vesuvius phun trào vào năm 79 sau Công nguyên.

Một phát ngôn viên của Bộ Văn hóa Ý xác nhận lệnh cấm cho vay vào thứ Tư.

Vào tháng 2 năm 2022, các công tố viên Ý đã ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với tác phẩm nghệ thuật để tịch thu và trả lại. Tại một họp báo trước đây trong năm nay, Nunzio Fragliasso, công tố viên trưởng tại tòa án Torre Annunziata, nói rằng họ “vẫn chờ đợi một phản hồi.”

Năm 1984, trong khi tác phẩm được trưng bày tại một , Ý khởi xướng một thủ tục pháp lý để tuyên bố chủ quyền. Yêu cầu này bị từ chối vào năm 1986. Viện bảo tàng Mỹ, người đã mua bức tượng năm 1986 với giá 2,5 triệu đô la Mỹ, nói rằng nó đã mua từ nhà buôn nghệ thuật Elie Borowski và nhập khẩu vào Hoa Kỳ.

“Kể từ thời điểm đó, công trình đã được trưng bày công khai và được công bố rộng rãi,” viện bảo tàng Minneapolis nói trong một tuyên bố. “Trong khi nó không đồng ý với các báo cáo gần đây liên quan đến Doryphoros, Mia (viện bảo tàng) tin rằng phương tiện truyền thông không phải là diễn đàn thích hợp để đề cập đến các cáo buộc chưa được chứng minh.”

Viện bảo tàng khẳng định rằng nó luôn hành động “có trách nhiệm và chủ động” liên quan đến các yêu cầu liên quan đến bộ sưu tập của mình. Tuy nhiên, nó đã bổ sung, “nơi chứng cứ chưa được cung cấp, cũng như nơi Mia có bằng chứng hợp lý cho thấy một yêu cầu không được hỗ trợ, Mia đã từ chối chuyển giao tác phẩm.”

Viện bảo tàng gọi lệnh cấm mới của Ý đối với các khoản vay là “trái ngược với hàng thập kỷ trao đổi giữa các viện bảo tàng.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.