Bộ trưởng Israel chỉ trích lãnh đạo “hại” của Biden: ‘Tôi sẽ bỏ phiếu cho Trump’

(SeaPRwire) –   Cựu Tổng thống Trump sẽ phục vụ tốt hơn lợi ích của Israel và người Do Thái trong bối cảnh căng thẳng khu vực với Hezbollah và Iran so với Tổng thống Biden, theo một bộ trưởng chính phủ Israel, người nói rằng ông ước gì có thể bỏ phiếu cho ứng cử viên Cộng hòa tiềm năng.

Bộ trưởng Bộ Di cư Israel Amichai Chikli nói vào thứ Tư rằng Biden đang “gây tổn hại cho Israel” và chính sách của ông yếu đối mặt với mối đe dọa ngày càng tăng. Ông cũng nói rằng nếu được phép tham gia bầu cử Mỹ, ông sẽ bỏ phiếu cho Trump.

“Mỹ không phát huy sức mạnh dưới sự lãnh đạo của [Biden], và điều đó gây tổn hại cho Israel và các nước khác”, theo lời Chikli, là thành viên của đảng Likud của Thủ tướng Benjamin Netanyahu, theo Times of Israel.

“Ông ta nói ‘Đừng’ ngay từ đầu cuộc chiến – đối với Hezbollah, cũng như Iran. Chúng ta đã thấy kết quả”, bộ trưởng thêm, một tham chiếu đến cuộc tấn công bằng hàng trăm tên lửa và máy bay không người lái của Iran. “Nếu tôi là công dân Mỹ có quyền bỏ phiếu, tôi sẽ bỏ phiếu cho Trump và đảng Cộng hòa.”

Bình luận đến khi Israel đã vượt qua ngày thứ 200 của cuộc chiến với Hamas ở Gaza vào đầu tuần này.

Ban đầu, Biden ủng hộ quyền phòng vệ của Israel trước cuộc tấn công khủng bố do Hamas dẫn đầu vào ngày 7 tháng 10 năm 2023, vụ tấn công chết người nhất trong lịch sử Israel. Tuy nhiên, khi số người Palestine bị thương tăng lên, Biden dường như thay đổi quan điểm và đã chỉ trích Israel.

Biden cũng gặp khó khăn trong việc thương lượng với Quốc hội để nhanh chóng thông qua hỗ trợ tài chính và quân sự bổ sung cho Israel, cuối cùng được Thượng viện Mỹ thông qua vào thứ Ba. Biden dự kiến ký luật này vào thứ Tư.

Tổng thống Dân chủ cũng có sự thay đổi rõ rệt trong ngôn ngữ của mình và vào thứ Hai, ông kêu gọi mọi người học hỏi từ các cuộc biểu tình chống Do Thái bạo lực trên các khuôn viên đại học, mà ông cũng lên án.

“Tôi lên án các cuộc biểu tình chống Do Thái. Đó là lý do tại sao tôi đã thiết lập một chương trình để xử lý vấn đề đó. Tôi cũng lên án những người không hiểu những gì đang xảy ra với người Palestine và cách họ bị đối xử”, Biden nói với phóng viên vào thứ Hai.

Bình luận của Biden nhanh chóng được so sánh với những gì Trump nói vào năm 2017 về bạo loạn Charlottesville, khi ông đổ lỗi cho “cả hai bên” và nói có “những người rất tốt ở cả hai bên”.

Bình luận của Chikli vào thứ Tư đã bị lên án bởi lãnh đạo phe đối lập Israel, cho phép ông làm rõ bình luận của mình.

“Biden là người bạn của Israel, nhưng ông đang chịu áp lực mạnh mẽ ảnh hưởng đến ông và gây thiệt hại thực sự cho mối quan hệ giữa hai nước”, theo lời Chikli, theo Times of Israel.

Vào thứ Ba, Trump cũng bình luận về các cuộc biểu tình chống Israel đang diễn ra tại các trường đại học.

“Những gì đang xảy ra ở cấp độ đại học… Columbia, NYU và những trường khác là một sự xấu hổ”, Trump nói trước khi bước vào tòa án ở Manhattan vào thứ Ba. “Và điều đó thực sự do Biden”, Trump nói vào sáng thứ Ba bên ngoài phòng xử án.

“Những gì đang xảy ra là một sự xấu hổ đối với đất nước chúng ta. Và tất cả là lỗi của Biden, và mọi người đều biết. Ông ấy không có thông điệp, không có lòng từ bi và không biết mình đang làm gì”, Trump tiếp tục, bổ sung rằng Biden là “tổng thống tồi tệ nhất trong lịch sử đất nước chúng ta”.

Trong một đoạn phát biểu tuần trước, Sean Hannity của Fox News cũng chỉ trích Biden và nói vụ tấn công ngày 7 tháng 10 “có thể không xảy ra nếu không có chính sách xoa dịu và làm giàu cho Iran của Joe Biden”.

“Iran cũng đã nhanh chóng tăng tốc chương trình hạt nhân của mình, và bây giờ họ đã tấn công Israel trực tiếp lần đầu tiên trong lịch sử, chỉ hai ngày sau khi Biden ban hành cảnh báo rất nhẹ nhàng trước khi đi nghỉ cuối tuần dự định thư giãn”, Hannity nói.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.