Bé gái được cứu sống sau khi mẹ chết trong cuộc không kích của Israel qua đời tại bệnh viện ở Gaza

(SeaPRwire) –   Em bé gái Palestine non tháng, được cứu sống khỏi bụng mẹ ngay sau khi người phụ nữ bị giết trong một cuộc không kích, đã qua đời tại bệnh viện ở Gaza, chú của em nói vào Thứ Sáu.

Sabreen Jouda qua đời tại bệnh viện ở Gaza vào Thứ Năm sau khi sức khỏe của em xấu đi và các đội ngũ y tế không thể cứu sống được em, theo chú của em, Rami al-Sheikh.

Ngôi nhà của Sabreen ở thành phố Gaza phía Nam Rafah bị trúng đòn không kích gần nửa đêm Thứ Bảy. Cha mẹ và em gái 4 tuổi của em đã thiệt mạng.

Các lực lượng ứng cứu đã đưa thi thể đến một bệnh viện, nơi các nhân viên y tế đã tiến hành mổ lấy thai khẩn cấp cho mẹ của Sabreen, Sabreen al-Sakani, người 30 tuần tuổi mang thai. Em bé được giữ trong lồng ấp tại một đơn vị chăm sóc sơ sinh tích cực của bệnh viện khác cho đến khi qua đời 5 ngày sau.

Al-Sheikh nói với Hãng tin AP rằng Sabreen đã được chôn cất cùng cha vào Thứ Năm.

“Chúng tôi đã gắn bó với em bé này một cách điên rồ,” ông nói, phát biểu gần mộ của Sabreen tại nghĩa trang ở Rafah.

“Thượng đế đã lấy điều gì đó từ chúng tôi nhưng đã cho chúng tôi điều gì đó đổi lại” với việc em bé sống sót sau khi gia đình qua đời, ông nói. “Nhưng (bây giờ) Ngài đã lấy hết tất cả. Gia đình của em trai tôi đã bị xóa sổ hoàn toàn. Không còn dấu vết gì của họ cả.”

Theo các quan chức y tế địa phương, hơn 34.000 người Palestine đã thiệt mạng trong cuộc xung đột, trong đó khoảng hai phần ba là phụ nữ và trẻ em. Các quan chức y tế không phân biệt giữa quân nhân và thường dân trong số liệu của họ.

Israel tuyên bố chiến tranh với Hamas và phát động một chiến dịch không kích và mặt đất ác liệt nhằm vào Gaza để đáp trả vụ tấn công ngày 7/10 của các phần tử làm khoảng 1.200 người Israel thiệt mạng và bắt giữ thêm 250 con tin.

Hơn một nửa trong số 2,3 triệu người dân Gaza đã tìm nơi trú ẩn ở Rafah, nơi Israel tiến hành các cuộc đột kích gần như hàng ngày khi chuẩn bị cho một chiến dịch có thể xảy ra tại thành phố này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.