Bản tin của Liên Hợp Quốc tiết lộ cách biểu tình ở Mỹ chống lại Israel vào Ngày Thuế

(SeaPRwire) –   ĐẦU TIÊN TRÊN FOX — Một bản tin của Phòng Quyền Palestine thuộc Sở Liên Hiệp Quốc về các tổ chức phi chính phủ trên toàn cầu “liên quan đến vấn đề Palestine”, đã liên kết độc giả đến danh sách “5 cách hành động cho Ngày Thuế” của Chiến dịch vì Quyền Palestine Hoa Kỳ (USCPR).

Trong danh sách đó có hướng dẫn về cách biểu tình không muốn “tiền thuế của mình tài trợ cho diệt chủng” có thể “phá hoại cho một Palestine tự do”.

Mục thứ hai trong danh sách của USCPR là một liên kết siêu văn bản cho những người biểu tình tìm cách tham gia vào “phong tỏa kinh tế đa thành phố phối hợp”, một nỗ lực mà các nhà tổ chức lưu ý “không liên kết với USCPR”.

Trên trang đích, các nhà tổ chức A15 mô tả những nỗ lực nhằm “xác định và phong tỏa các điểm nghẽn chính trong nền kinh tế, tập trung vào các điểm sản xuất và lưu thông nhằm gây tác động kinh tế lớn nhất”, hiệu quả “và làm tắc nghẽn bánh xe sản xuất.”

Anne Bayefsky, chủ tịch của Tiếng nói Nhân quyền và giám đốc Viện Nhân quyền và Holocaust của Đại học Touro, đã nói với Fox Digital “Liên Hợp Quốc đã bị bắt quả tang hỗ trợ và khuyến khích các nhà bất đồng chính kiến Hamas ở các thành phố và đường phố Mỹ” bằng cách “phân phối một bản tin, bằng nhiều ngôn ngữ và trên toàn thế giới, chứa liên kết đến những kẻ kích động chống Mỹ và Israel, chương trình nghị sự và kế hoạch của họ.”

Fox đã báo cáo về các cuộc phong tỏa vào ngày 15 tháng 4 khi những người biểu tình chống Israel dừng giao thông bên ngoài sân bay quốc tế Seattle-Tacoma của Washington, sân bay O’Hare của Chicago, cầu Golden Gate của California và trên tuyến đường I-5 ở Eugene, Oregon. Các cuộc tụ họp cũng diễn ra bên ngoài Sở giao dịch chứng khoán New York và Phố thủ đô Philadelphia, tại trụ sở Valero ở San Antonio và tại Los Angeles, Oakland, Tampa và Miami.

Tại một nỗ lực phong tỏa giao thông ở Detroit, cảnh sát nói với Fox rằng những phương tiện biểu tình “bỏ qua nhiều tín hiệu điều khiển giao thông”, dẫn đến “sự cản trở giao thông” và “gần như gây ra tai nạn.”

Trong suốt các sự kiện trong ngày, hàng chục người trên khắp nước đã bị bắt.

Trang web của Liên Hợp Quốc chứa một điều khoản từ chối trách nhiệm cảnh báo rằng các liên kết bên thứ ba “không nằm dưới sự kiểm soát của Liên Hợp Quốc và Liên Hợp Quốc không chịu trách nhiệm về nội dung bất kỳ trang web liên kết hoặc bất kỳ liên kết nào trong một trang web liên kết.”

Bayefsky nói rằng điều khoản từ chối trách nhiệm của Liên Hợp Quốc “hoàn toàn là giả dối”. Bà cho rằng “là nhân viên Liên Hợp Quốc sản xuất tóm tắt các kế hoạch của nhà hoạt động”, và rằng “việc đưa bất kỳ thông báo hoặc liên kết nào với bên thứ ba phải nhận được sự chấp thuận trước từ Liên Hợp Quốc.”

Fox Digital đã liên hệ với chủ tịch Ủy ban Thực thi Quyền bất khả xâm phạm của Nhân dân Palestine, Đại sứ Cheikh Niang của Sénégal, để bình luận liệu nhân viên Liên Hợp Quốc có phê duyệt các mục trong và tổng hợp cho Bản tin NGO hay không. Ông không ngay lập tức trả lời.

Hướng dẫn phản đối của USCPR chứa những bình luận kích động khác, bao gồm gọi Tổng thống Biden là “Genocide Joe”, và cáo buộc rằng “Israel đang giết hại hàng loạt gia đình Palestine bằng tiền thuế của Mỹ”. Để tóm tắt thông điệp của USCPR, Bản tin NGO đã trích dẫn từ các ngữ cảnh ôn hòa hơn trong hướng dẫn hành động của nó, giải thích rằng USCPR “kêu gọi công chúng áp lực kết thúc viện trợ quân sự Mỹ cho bạo lực khổng lồ của Israel.”

Stéphane Dujarric, phát ngôn viên của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres, nói với Fox Digital rằng “Tổng thư ký không có thẩm quyền pháp lý để đánh dấu một sự kiện là ‘diệt chủng’. Đối với Liên Hợp Quốc, quyết định đó cần được một tòa án chuyên nghiệp đưa ra.”

Trong bản án ngày 26 tháng 1, Tòa án Công lý Quốc tế không phán quyết rằng Israel đã phạm tội diệt chủng mà kêu gọi Israel cho phép người dân Gaza tiếp cận viện trợ nhân đạo và cố gắng hỗ trợ thường dân Palestine.

Khi được hỏi liệu Tổng thư ký có ủng hộ hướng dẫn trong một ấn phẩm chính thức của Liên Hợp Quốc rằng những người biểu tình tham gia bất tuân dân sự hay không, Dujarric cho biết Bản tin NGO “được biên soạn theo một nhiệm vụ được các nước thành viên Đại hội đồng Liên Hợp Quốc giao phó” và “không nằm dưới quyền hạn hoặc chỉ đạo của Tổng thư ký.”

“Bạn có tất cả sự hỗn loạn này trên đường phố của Mỹ,” Bayefsky nói, mà “nên là một lời cảnh báo lớn cho các nhà lập pháp và hệ thống tư pháp hình sự Mỹ bởi chúng ta đang nói về một hoạt động có trụ sở tại thành phố New York.” Đó cũng là một nhắc nhở đáng kinh ngạc về lịch sử thiên vị chống Israel và Do Thái giáo của Liên Hợp Quốc và chiến dịch sau ngày 7 tháng 10 nhằm phủ nhận quyền tự vệ hợp pháp của Israel.”

Vào ngày 16 tháng 4, Liên đoàn chống Phỉ báng Do Thái (ADL) đã công bố báo cáo hàng năm của mình, cho thấy các vụ việc thù hận Do Thái tăng 140% giữa năm 2022 và 2023. Điều này bao gồm sự gia tăng 45% trong các vụ tấn công, tăng 69% trong vụ phá hoại và tăng 184% trong vụ quấy rối. ADL lưu ý rằng họ “quan sát thấy lời nói thù hận Do Thái và chống Zion rõ ràng tại 1.352 cuộc biểu tình chống Israel trên khắp Hoa Kỳ” sau ngày 7 tháng 10.

Khi được hỏi liệu ông có nhận ra rằng các cuộc biểu tình chống Israel là một trong những lý do dẫn đến sự gia tăng các vụ việc thù hận Do Thái ở Mỹ sau ngày 7 tháng 10 hay không, Dujarric nói “Tổng thư ký đã công khai và lặp lại nâng cao tiếng nói chống lại những gì ông tin là sự gia tăng chủ nghĩa bài Do Thái trong nhiều xã hội của chúng ta, bất kể đó là ở châu Âu, Bắc Mỹ và các khu vực khác trên thế giới.”

“Ngoài ra, Tổng thư ký cũng đã công khai tuyên bố rằng những người kêu gọi hủy diệt nhà nước Israel là một hình thức chủ nghĩa bài Do Thái hiện đại.”

Cả Bộ trưởng Ngoại giao Israel và Đại sứ Liên Hợp Quốc đều kêu gọi Guterres từ chức vì cách đối xử của ông với Israel.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.