Anh có thể buộc các công ty khai thác dầu khí chuyển đổi giàn khoan sang năng lượng xanh, nếu không, sẽ phải đóng cửa: các báo cáo

(SeaPRwire) –   Theo các báo cáo, các giàn khoan dầu khí trên vùng biển Bắc Hải có thể buộc phải chuyển đổi sang năng lượng xanh hoặc nhiên liệu ít carbon, nếu không sẽ phải đóng cửa hoặc bị cấm mở các giàn khoan mới để giảm lượng khí thải.

Tờ Telegraph đưa tin hiện có hơn 280 giàn khoan dầu khí trên vùng biển của Vương quốc Anh, sản xuất khoảng 3% tổng sản lượng dầu khí hàng năm của quốc gia này.

Tuy nhiên, các giàn khoan này lại chiếm tới gần một nửa năng lượng của Vương quốc Anh.

Cơ quan Chuyển đổi Biển Bắc (NSTA) có thẩm quyền quản lý vùng biển ngoài khơi Vương quốc Anh và được cho là đã đưa ra tối hậu thư cho các nhà sản xuất dầu mỏ: chuyển đổi các giàn khoan để hoạt động bằng nhiên liệu ít carbon hoặc điện xanh, nếu không sẽ phải đóng cửa.

Yêu cầu là tất cả các giàn khoan mới sau năm 2030 phải được điện khí hóa hoàn toàn ngay từ đầu, trong khi các dự án phát triển mới trước thời điểm đó phải được thiết kế để chạy bằng điện.

Các giàn khoan cũ có từ những năm 1970 và 1980 có thể tốn rất nhiều chi phí để chuyển đổi sang điện. Một số giàn khoan có thể phải kết nối với nguồn điện trên đất liền hoặc xây dựng các trang trại gió gần mỗi giàn khoan để kết nối điện.

Các tài liệu được đăng trên trang web của NSTA chỉ ra việc chấm dứt đốt cháy hoặc xả khí mê-tan của các nhà khai thác giàn khoan ngoài khơi.

Mê-tan, một loại khí nhà kính giống như CO2, nhưng có hại hơn CO2 gần 80 lần. Việc đốt khí mê-tan thải ra cả mê-tan chưa cháy và CO2 vào khí quyển.

NSTA quản lý việc đốt và xả khí theo Đạo luật Năng lượng năm 1976, được sửa đổi vào năm 2016 và Đạo luật Dầu mỏ năm 1998. Mục tiêu của NSTA cũng là loại bỏ hoàn toàn việc đốt và xả khí vào năm 2030.

“Mặc dù đã đạt được một số tiến bộ, khi lượng khí đốt của ngành công nghiệp đã giảm khoảng 50% kể từ năm 2018 và một số vụ cháy là không thể tránh khỏi vì lý do an toàn và vận hành, NSTA khẳng định rằng cần phải làm nhiều hơn nữa để ngăn chặn hiện tượng đốt khí lãng phí và mong đợi sản lượng tiếp tục giảm”, NSTA viết, đồng thời cho biết kế hoạch mới sẽ hỗ trợ những nỗ lực này. “Kế hoạch này đặt điện khí hóa và năng lượng carbon thấp vào trọng tâm của các nỗ lực giảm lượng khí thải.

“Điều này nêu rõ rằng khi NSTA xem xét , nhưng vẫn chưa thực hiện thì không nên kỳ vọng rằng NSTA sẽ chấp thuận các kế hoạch phát triển mỏ cung cấp quyền tiếp cận các nguồn tài nguyên hydrocarbon trong tương lai trong tài sản đó” NSTA cho biết thêm.

Tuy nhiên, cơ quan này có kế hoạch tránh được những hậu quả ngoài ý muốn đồng thời áp dụng kế hoạch một cách hợp lý.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.