Sáu nhà báo Nga đã bị chính quyền bắt giam. Họ bao gồm một người đưa tin về Navalny

(SeaPRwire) –   Các nhà chức trách đã giam giữ sáu nhà báo trên cả nước trong tháng này, bao gồm một nhà báo đã đưa tin về phiên tòa xét xử chính trị gia đối lập người Nga Alexei Navalny trong nhiều năm, tổ chức bảo vệ quyền tự do báo chí Phóng viên không biên giới cho biết hôm thứ Năm.

Antonina Favorskaya đã bị giam giữ và bị chính quyền Nga cáo buộc tham gia vào một “tổ chức cực đoan” bằng cách đăng bài trên các nền tảng mạng xã hội của Quỹ phòng chống tham nhũng của Navalny, nhóm nhân quyền Nga OVD-Info cho biết. đã chết trong một trại khổ sai ở Bắc Cực vào tháng 2.

Favorskaya đã đưa tin về các phiên điều trần tại tòa của Navalny trong nhiều năm và quay video cuối cùng của Navalny trước khi ông qua đời trong trại khổ sai. Cô là một trong số nhiều nhà báo Nga bị chính quyền nhắm tới trong khuôn khổ cuộc đàn áp rộng lớn đối với những người bất đồng chính kiến ở Nga, nhằm vào các nhân vật đối lập, nhà báo, nhà hoạt động và các thành viên của cộng đồng

Hai nhà báo khác, Alexandra Astakhova và Anastasia Musatova, cũng bị tạm giữ sau khi họ đến gặp Favorskaya tại trung tâm giam giữ nơi cô bị giam giữ, Phóng viên không biên giới cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng nhà riêng của họ đã bị khám xét và thiết bị bị tịch thu.

Ekaterina Anikievich, của trang tin tức Nga SOTAvision, và Konstantin Yarov từ RusNews, cũng bị cảnh sát giam giữ khi đưa tin về cuộc khám xét nhà riêng của Favorskaya. Yarov bị cảnh sát đánh đập, đe dọa bạo lực tình dục và đưa đến bệnh viện, Phóng viên không biên giới cho biết. Nhóm này cho biết Yarov bị buộc tội “phản kháng” cảnh sát và có nguy cơ bị giam giữ 15 ngày.

Tại Ufa, cách Moscow khoảng 800 dặm về phía đông, các nhà chức trách Nga đã giam giữ Olga Komleva, một phóng viên của RusNews, vào hôm thứ Tư. Họ cũng cáo buộc cô ta về tội cực đoan và có liên quan đến Navalny và tổ chức của ông ta, Phóng viên không biên giới cho hay.

OVD-Info cho biết Favorskaya bị tạm giữ lần đầu vào ngày 17 tháng 3 sau khi đặt hoa trên mộ của Navalny. Cô đã bị giam giữ 10 ngày sau khi bị cáo buộc chống đối cảnh sát, nhưng khi thời hạn giam giữ đó kết thúc, chính quyền lại buộc tội cô và ra lệnh cho cô phải hầu tòa tại Tòa án Quận Basmanny của Moscow vào thứ Sáu, OVD-Info cho hay.

Quỹ phòng chống tham nhũng của Navalny đã bị chính quyền Nga chỉ định là một tổ chức cực đoan, điều đó có nghĩa là những người liên quan đến tổ chức này có khả năng phải đối mặt với án tù nếu họ tiếp tục tham gia vào hoạt động của tổ chức.

Kira Yarmysh, phát ngôn viên của Navalny, cho biết Favorskaya không đăng bất cứ điều gì trên các nền tảng của Quỹ và cho rằng chính quyền Nga nhắm vào cô vì cô đang làm công việc của một nhà báo.

“Quá đen tối”, Yarmysh viết trên X, trước đây được gọi là Twitter.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.