Houthis hỗ trợ Iran tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ rơi của máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ ngoài bờ biển Yemen

(SeaPRwire) –   Nhóm Houthis được Iran hậu thuẫn tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ rơi của máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ ngoài bờ biển Yemen vào Thứ Năm.

Vụ rơi của máy bay không người lái MQ-9 Reaper vào Thứ Năm là lần thứ tư máy bay không người lái do Mỹ điều khiển bị bắn hạ bởi nhóm Houthis kể từ tháng 11, gây thiệt hại cho chính phủ Mỹ khoảng 120 triệu USD.

Đây cũng là lần thứ ba nhóm Houthis bắn hạ máy bay không người lái MQ-9 của Mỹ.

Mùa thu năm ngoái, nhóm Houthis đã phát hành video về máy bay không người lái MQ-9 bị họ bắn hạ vào ngày 8 tháng 11, một ngày sau cuộc tấn công bất ngờ của Hamas ở Dải Gaza.

Nhóm Houthis cũng đã bắn hạ một máy bay không người lái MQ-9 khác vào đầu năm nay, và một nhóm ủy nhiệm của Iran đã bắn hạ một chiếc ở Iraq vào tháng 1.

MQ-9 Reapers chủ yếu được sử dụng để thu thập thông tin tình báo, nhưng cũng có thể trang bị tên lửa Hellfire. Chúng có sải cánh 66 feet và chi phí khoảng 30 triệu USD.

Không giống như các nhóm ủy nhiệm Iran khác, nhóm Houthis tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công ở Biển Đỏ và Vịnh Aden. Họ đã tiến hành 131 cuộc tấn công tính đến nay, theo một quan chức quốc phòng Mỹ.

Vào Thứ Năm, nhóm Houthis cũng tấn công một tàu đang đi qua Vịnh Aden, các quan chức cho biết.

Cuộc tấn công diễn ra sau khi quân đội Mỹ cho biết vào sáng Thứ Năm rằng một tàu chiến đồng minh đã bắn hạ một tên lửa của nhóm Houthis nhắm vào một phương tiện gần cùng khu vực vào ngày trước.

Nhóm Houthis cũng tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ tấn công ngày Thứ Tư, điều này xảy ra sau một thời gian tương đối ít các cuộc tấn công của nhóm nổi dậy nhắm vào tàu bè trong khu vực trong bối cảnh xung đột ở Dải Gaza.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.