2 nghi phạm Đức bị bắt vì âm mưu phá hoại cơ sở quân sự Mỹ theo lệnh của Nga

(SeaPRwire) –   Hai công dân Đức-Nga đã bị bắt vì tình nghi âm mưu phá hoại, bao gồm cả các cơ sở quân sự của Hoa Kỳ, trong nỗ lực làm suy yếu sự hỗ trợ quân sự cho Ukraine, các quan chức cho biết hôm thứ Năm.

Nhà chức trách đã khám xét nhà và nơi làm việc của hai nghi phạm bị buộc tội làm việc cho một cơ quan mật vụ nước ngoài. Một trong số họ, được xác định là Dieter S., kể từ tháng 10 năm 2023 đã thảo luận về các âm mưu có thể xảy ra với một người có liên hệ với cơ quan mật vụ Nga, các công tố viên cho biết.

Đức đã trở thành một trong những nhà cung cấp viện trợ quân sự lớn nhất cho Kyiv kể từ khi Nga phát động cuộc xâm lược toàn diện vào ngày 24 tháng 2 năm 2022 và là mục tiêu chính trong các hoạt động do thám của Nga, các nhà chức trách cho biết.

“Các cơ quan an ninh của chúng tôi đã ngăn chặn các cuộc tấn công bằng bom có thể nhằm vào và phá hoại sự hỗ trợ quân sự của chúng tôi cho Ukraine”, Bộ trưởng Nội vụ Nancy Faeser cho biết.

“Đây là một trường hợp đặc biệt nghiêm trọng về hoạt động gián điệp bị cáo buộc cho chế độ tội phạm của (Tổng thống Vladimir) Putin”.

Dieter S. đã chuẩn bị thực hiện các vụ đánh bom và phóng hỏa vào các cơ sở quân sự, bao gồm cả các cơ sở do lực lượng Hoa Kỳ điều hành, các công tố viên cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng ông ta đã chụp ảnh và quay video về phương tiện và thiết bị quân sự.

Theo tạp chí Spiegel, các cơ sở này bao gồm căn cứ quân đội Grafenwoehr ở bang Bavaria phía nam, nơi những người lính Ukraine được đào tạo để sử dụng xe tăng Abrams của Hoa Kỳ.

Điện Kremlin cho biết họ không có thông tin về vụ bắt giữ và đại sứ quán Nga tại Berlin cho biết họ chưa được thông báo chính thức. Đại sứ quán Hoa Kỳ đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Các công tố viên nghi ngờ Dieter S., người không tiết lộ họ vì luật bảo vệ quyền riêng tư của Đức, là một chiến binh cho các lực lượng do Nga hậu thuẫn ở miền đông Ukraine từ tháng 12 năm 2014 đến tháng 9 năm 2016 tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng.

Các công tố viên cho biết ông này sở hữu một khẩu súng.

Trong một vụ việc riêng biệt, các công tố viên đã buộc tội một sĩ quan thuộc cơ quan mua sắm vào tháng trước với cáo buộc cố gắng chuyển giao thông tin mật cho tình báo Nga.

Tin tức về vụ bắt giữ hôm thứ Năm trùng hợp với chuyến đi bất ngờ của Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck tới Ukraine.

Đức cũng đã đưa ra lời kêu gọi khẩn cấp các quốc gia giúp củng cố hệ thống phòng không của Ukraine khi Các lực lượng Nga tiếp tục tấn công các thành phố và cơ sở hạ tầng của Ukraine.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp sự hỗ trợ lớn cho Ukraine và sẽ không để bị đe dọa”, Faeser cho biết.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.