Triển lãm Nga trưng bày thiết bị quân sự phương Tây bị quân đội Ukraine bắt giữ tại Moscow

(SeaPRwire) –   Triển lãm trưng bày trang thiết bị quân sự phương Tây bị chiếm giữ từ lực lượng Kyiv trong cuộc chiến đã khai mạc hôm thứ Tư tại thủ đô Nga.

Triển lãm do Bộ Quốc phòng Nga tổ chức trưng bày hơn 30 món đồ nặng của phương Tây bao gồm xe tăng chiến đấu M1 Abrams và xe chiến đấu bọc thép Bradley của Mỹ, xe tăng Leopard 2 và xe bọc thép bộ binh Marder của Đức, và xe bọc thép AMX-10RC của Pháp.

Triển lãm, sẽ mở cửa trong một tháng tại địa điểm tưởng niệm Chiến tranh thế giới thứ hai ở phía tây Moscow, cũng trưng bày súng, giấy tờ và tài liệu quân sự khác.

Chính quyền Nga đã chỉ trích việc cung cấp vũ khí phương Tây cho Ukraine, coi đó là bằng chứng về sự tham gia trực tiếp của NATO vào cuộc xung đột. Đồng thời, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp quân sự của phương Tây cho Kyiv sẽ không thay đổi diễn biến của cuộc xung đột và ngăn cản Nga đạt được mục tiêu của mình.

Triển lãm diễn ra trong bối cảnh quân đội Nga đã chiếm thêm đất ở miền đông Ukraine, tận dụng sự chậm trễ trong việc hỗ trợ quân sự của Mỹ để đẩy lùi lực lượng Kyiv yếu thế hơn về vũ khí.

Người phát ngôn của Putin là Dmitry Peskov đã ca ngợi triển lãm Moscow là một “ý tưởng tuyệt vời”.

“Triển lãm trưng bày trang thiết bị chiến lợi phẩm sẽ thu hút sự quan tâm lớn của cư dân Moscow, khách thăm thành phố của chúng tôi và tất cả cư dân cả nước”, người phát ngôn Kremlin Dmitry Peskov nói. “Chúng ta nên nhìn thấy trang thiết bị bị hư hỏng của kẻ thù.”

Các nhà blog quân sự Nga vẽ sự so sánh giữa triển lãm và các triển lãm trưng bày trang thiết bị quân sự bị chiếm giữ của Đức quốc xã mà Liên Xô tổ chức trong và sau Thế chiến II.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova lưu ý rằng các nhà ngoại giao nước ngoài đặt căn cứ tại Moscow nên có cơ hội thăm triển lãm để thấy “phương Tây làm thế nào phá hoại hòa bình trên hành tinh”.

“Triển lãm này sẽ thú vị đối với tất cả những người vẫn tin vào những ‘giá trị phương Tây’ thần thoại hoặc không nhận ra sự xâm lược đã được khai mào chống lại Nga và nhân dân chúng ta”, Zakharova nói.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.