Hàn Quốc khảo sát khả năng tham gia liên minh chia sẻ công nghệ quân sự với Mỹ

(SeaPRwire) –   Đang xem xét chia sẻ công nghệ quân sự tiên tiến với Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Úc thông qua liên minh gọi là AUKUS, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Shin Won-sik cho biết.

Shin nói khả năng này được thảo luận trong hai ngày hội nghị giữa Hàn Quốc và các bộ trưởng quốc phòng và ngoại giao Úc kết thúc tại thành phố Melbourne của Úc vào thứ Tư.

Vương quốc Anh và Úc đã đồng ý vào năm 2021 cung cấp cho Úc một hạm đội tàu ngầm sử dụng công nghệ hạt nhân của Mỹ theo thỏa thuận AUKUS để đối phó với sự hiện diện quân sự ngày càng tăng của Trung Quốc. AUKUS là viết tắt của Úc, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ.

Các nước có thể tham gia hợp tác trong phạm vi rộng hơn về công nghệ an ninh bao gồm trí tuệ nhân tạo, chiến tranh điện tử và hệ thống siêu thanh thông qua những gì được gọi là AUKUS Pillar 2.

Shin hoan nghênh lời mời Hàn Quốc từ ba đối tác AUKUS.

“Chúng tôi hoan nghênh rằng các thành viên AUKUS đang xem xét Hàn Quốc là đối tác AUKUS Pillar 2 và năng lực khoa học và công nghệ quốc phòng của Hàn Quốc sẽ đóng góp cho hòa bình và ổn định của sự phát triển của AUKUS Pillar 2 và hòa bình khu vực,” Shin nói qua phiên dịch.

cũng đang tiến tới đàm phán chính thức để trở thành một phần của phát triển và chia sẻ công nghệ AUKUS Pillar 2.

Bộ trưởng Quốc phòng Úc Richard Marles hoan nghênh nỗ lực của Hàn Quốc nhằm tăng cường quan hệ với Nhật Bản, cùng với Úc, Hoa Kỳ và Ấn Độ hình thành đối thoại an ninh gọi là Bộ Tứ.

“Chúng tôi thấy đây là bước tiến dài trong cảnh quan chiến lược của khu vực và đại diện cho cơ hội lớn cho Úc tham gia với cả Hàn Quốc và Nhật Bản,” Marles nói với các phóng viên.

“Hàn Quốc và Úc đang hợp tác duy trì trật tự dựa trên luật lệ trong khu vực chúng ta và thực sự trên toàn thế giới,” Marles bổ sung.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.