XEM: Bốn chân lính Israel phát hiện đường hầm của Hamas ở thành phố Gaza

(SeaPRwire) –   Với sự trợ giúp của binh sĩ Israel, quân đội đã phát hiện và đột kích một đường hầm do khủng bố Hamas xây dựng ở phía nam thành phố Gaza, một phát ngôn viên của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết vào thứ Sáu.

Video được IDF phát hành trên trang X vào thứ Sáu cho thấy đơn vị bộ binh bốn chân đang làm việc chăm chỉ.

Video cho thấy con chó, được gắn camera, đi dọc theo đường hầm khủng bố, bao gồm một hệ thống đường hầm phức tạp.

Các đường hầm bao gồm phòng chỉ huy và thông tin liên lạc, kho chứa, nơi ẩn náu cũng như cơ sở hạ tầng điện và nước.

Quân đội Israel cho biết con đường này là “cấu trúc nhiều tầng” bên trong thành phố Palestine.

IDF tự hào có một trong những lực lượng chiến đấu tiên tiến nhất, đã tích hợp nhiều công nghệ vào nhiều hoạt động của mình, nhưng một số nhiệm vụ vẫn cần phải áp dụng cách tiếp cận cổ điển. Đó là nơi đơn vị Oketz phát huy tác dụng.

“Có một vài loại chó được đơn vị sử dụng, một số là bí mật, hầu hết là các loại [chó chăn gia súc],” một sĩ quan có tên “Thiếu tá A,” là chỉ huy trưởng trường huấn luyện chó chiến đấu của đơn vị Oketz, cho biết trên kênh Digital.

“Chúng được sử dụng cho ba lý do chính: chó chiến thuật để xác định kẻ thù; chó phát hiện chất nổ (EOD) để tìm chất nổ; và chó tìm kiếm và cứu hộ đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến này ở Israel và Gaza,” Thiếu tá A nói.

Peter Aitken của Digital đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.