Scotland loại bỏ các mục tiêu xanh sau khi cơ quan giám sát khí hậu cho biết chúng không thể đạt được: báo cáo

(SeaPRwire) –   Scotland dự kiến bỏ mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính 75% vào năm 2030, theo báo cáo.

Kiểm điểm thực tế đến sau khi các bộ trưởng bỏ lỡ tám trong số 12 mục tiêu hàng năm trong 12 năm qua, với các chuyên gia cho rằng giờ đây là không thể cho Scotland đạt được mục tiêu giảm 75% vào cuối thập kỷ này, theo báo cáo.

Trong khi mục tiêu cuối cùng của đất nước đạt “không ròng” vào năm 2045 vẫn được duy trì, chính phủ Scotland đang làm lại các mục tiêu khí hậu của họ.

Ủy ban Biến đổi Khí hậu (CCC), một cơ quan công cộng độc lập cung cấp cảnh báo rằng Scotland đã mất lợi thế so với phần còn lại của Vương quốc Anh trong việc đối phó với các vấn đề biến đổi khí hậu.

CCC nói rằng cờ hiệu đỏ đã được nâng lên vào năm ngoái khi các bộ trưởng không xuất bản một kế hoạch theo yêu cầu của luật chi tiết cách họ sẽ đạt được các mục tiêu.

Mục tiêu trước đây của Scotland là cắt giảm 75% vào năm 2030, so với mục tiêu của Vương quốc Anh là 68% vào năm 2030.

Chris Stark, giám đốc điều hành của Ủy ban Biến đổi Khí hậu, trước đây đã nói với BBC rằng mục tiêu quá “căng thẳng”.

“Đó là sự thất bại của chính phủ Scotland trong việc đưa ra cho người dân Scotland và Quốc hội Scotland một kế hoạch khí hậu phù hợp với mục đích,” ông nói.

“Đây là lần đầu tiên, ở bất cứ nơi nào ở Vương quốc Anh, chúng tôi nói rằng mục tiêu này không thể đạt được,” ông thêm.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.