Quân đội Nga đã có cuộc tàn sát say xỉn ở Ukraine bị chiếm đóng: báo cáo

(SeaPRwire) –   Các nhà chức trách Nga đã bắt giữ hai binh sĩ đã say rượu và giết người ở khu vực Ukraine bị chiếm đóng, theo các báo cáo.

“Họ giết dân thường và đốt nhà họ nếu bị từ chối rượu,” kênh Telegram VChK-OGPU đã báo cáo.

Alexander Kaygorodtsev, 36 tuổi, và Alexander Osipov, 34 tuổi, bị bắt giữ vào ngày 24 tháng 4 với cáo buộc giết người. Cặp đôi này, thành viên của Sư đoàn Bộ binh Cơ giới Vệ binh 144, đã thừa nhận và cho điều tra viên biết họ đã giấu xác của nạn nhân bổ sung, bao gồm người đứng đầu làng Abrikosovka, nơi xảy ra vụ giết người.

Nạn nhân bao gồm một người đàn ông 65 tuổi và một phụ nữ mà cặp đôi đã bắn vào bụng trước khi đốt nhà của cô. Họ tiếp tục “làm xấu” một số nạn nhân, bao gồm việc đập vỡ hộp sọ của họ. Họ sử dụng lựu đạn và lửa để che giấu bằng chứng tội phạm của họ bằng cách cố gắng phá hủy các thi thể và hiện trường vụ án.

Nạn nhân của họ bao gồm cả các quân nhân Nga khác, khiến động cơ của họ trở nên khó hiểu hơn đối với các điều tra viên. Họ bắn một nạn nhân, Lyubov Tymchak, vì cô nói với họ rằng họ không thể tìm thấy một ngôi nhà trống để chiếm đoạt.

Projector báo cáo rằng không có cáo buộc chính thức nào được đưa ra chống lại hai binh sĩ, nhưng một báo cáo khác cho rằng cặp đôi sẽ phải đối mặt với một cuộc điều tra từ Bộ Điều tra Quân sự 126 của Ủy ban Điều tra Nga, theo East2West.

Kaygorodtzev trước đây đã bị kết án giết người và tham gia buôn bán ma túy, phục vụ một bản án năm năm với án treo thêm sáu tháng. Nếu bị kết tội về các vụ giết người mới, anh ta sẽ phải đối mặt với án tù chung thân.

Cơ quan truyền thông Ukraine OutRight International — đã chi tiết các vụ tấn công nhắm vào cư dân LGBTQ+ của thành phố từ tháng 3 đến tháng 9 năm 2023, thời điểm mà nhóm tuyên bố một số lực lượng Nga cố tình nhắm mục tiêu vào cộng đồng người đồng tính.

Projector cho biết nhiều nạn nhân của những tội ác này hiếm khi liên hệ với cơ quan thực thi pháp luật do lo ngại rằng họ sẽ không nhận được sự hỗ trợ.

Vào tháng 2, thi thể bị bầm tím và có thể bị hành quyết của một linh mục Chính thống giáo Ukraine đã được tìm thấy trên đường phố của Kalanchak, cũng ở khu vực Kherson. Cha Stepan được tìm thấy với những gì cơ quan báo chí mô tả là một vết thương đạn có thể ở đầu.

Các lực lượng Nga đã bắt giữ ông hai ngày trước đó, và giám mục địa phương tuyên bố rằng quân đội đã tra tấn cha đến chết, theo một cơ quan tin tức Na Uy.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.