Hội nghị trung gian Nam Sudan được khởi động tại Kenya với hy vọng chấm dứt xung đột

(SeaPRwire) –   Cuộc đàm phán trung gian cấp cao về Nam Sudan đã được khởi động vào Thứ Năm tại Kenya với hy vọng chấm dứt xung đột, các tổng thống châu Phi kêu gọi chấm dứt xung đột đã làm tê liệt nền kinh tế đất nước trong nhiều năm.

cảm ơn đồng nghiệp của mình, William Ruto của Kenya, đã đăng cai tổ chức cuộc đàm phán và nói rằng chính phủ của ông sẽ đàm phán một cách thiện chí và tinh thần mở.

“Chúng tôi hy vọng rằng các nhóm đối lập có cùng quyết tâm và mong muốn hòa bình ở Nam Sudan, và khi hoàn toàn đạt được, sẽ mang lại sự ổn định vĩnh viễn và phát triển kinh tế không chỉ ở Nam Sudan mà còn cả khu vực,” ông nói.

Cuộc đàm phán diễn ra giữa chính phủ và các nhóm nổi dậy đối lập không phải là một phần của thỏa thuận 2018 chấm dứt 5 năm xung đột dẫn đến cái chết của 400.000 người.

Ruto nhấn mạnh vào Thứ Năm về sự cần thiết của các giải pháp toàn diện và do chính người châu Phi đề xuất để giải quyết các vấn đề của châu Phi.

“Sáng kiến này minh họa chính sách Pan-Phi của các giải pháp do chính người châu Phi đề xuất để giải quyết các thách thức của châu Phi, góp phần vào sáng kiến ‘Im tiếng súng ở châu Phi’ và thúc đẩy môi trường phát triển chuyển đổi ở Nam Sudan, khu vực chúng ta và toàn lục địa châu Phi,” ông nói.

của Zambia Hakainde Hichilema, Nangolo Mbumba của Namibia và Faustin-Archange Touadera của Cộng hòa Trung Phi cũng tham dự lễ ra mắt diễn ra sau hội nghị nông nghiệp Liên minh châu Phi sớm trong ngày.

Đặc phái viên Hoa Kỳ về khu vực Sừng châu Phi Mike Hammer hoan nghênh cuộc đàm phán.

“Mỹ hoan nghênh cam kết của Kenya đối với ổn định khu vực và hỗ trợ hòa bình ở Nam Sudan,” Đại sứ quán Mỹ tại Kenya viết trên X, sau lễ ra mắt.

Trọng tài trưởng trong quá trình hòa giải Nam Sudan, Lazarus Sumbeiywo, bày tỏ tin tưởng rằng cuộc đàm phán sẽ giải quyết các vấn đề còn tồn đọng.

“Sau lễ ra mắt này, chúng tôi dự định tham gia đàm phán liên tục và không ngừng để đảm bảo giải quyết nhanh chóng và toàn diện các vấn đề, miễn là các bên tuân thủ kế hoạch,” ông nói.

Nam Sudan vẫn mong manh dù thỏa thuận hòa bình 2018 chưa được thực hiện đầy đủ. Đất nước dự kiến sẽ tổ chức bầu cử vào tháng 12 nhưng các vấn đề chính như lực lượng an ninh thống nhất vẫn chưa được giải quyết. Phe đối lập đã kêu gọi triển khai nhanh thỏa thuận nhằm mở đường cho cuộc bầu cử tự do và công bằng.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.