Pháp và Philippines xem xét hiệp ước phòng thủ, đại sứ Pháp nói

(SeaPRwire) –   Pháp và Philippines sẽ bắt đầu thảo luận vào tháng tới về một thỏa thuận cho phép quân đội của mỗi nước tập trận trên lãnh thổ của nhau, đại sứ Pháp cho biết hôm thứ Năm.

Các quan chức Pháp và Philippines sẽ gặp nhau tại Paris vào tháng tới để thảo luận về một thỏa thuận về lực lượng viếng thăm, đại sứ Pháp tại Philippines Marie Fontanel cho biết.

Bà cho biết các lãnh đạo quốc phòng của cả hai nước đã đồng ý tại Manila vào tháng 12 năm ngoái rằng sẽ theo đuổi một thỏa thuận như vậy.

“Chúng tôi sẽ có cơ hội vào tháng Năm để có thể bắt đầu chính thức đàm phán hoặc, ít nhất, thảo luận các phương thức”, Fontanel nói tại một họp báo với đại sứ Pháp cho khu vực Ấn Độ Dương Marc Abensour.

Philippines hiện có các thỏa thuận về tình trạng lực lượng với và Úc. Những thỏa thuận này cung cấp khuôn khổ pháp lý cho việc nhập cảnh của lực lượng nước ngoài vào một quốc gia.

Manila đã theo đuổi các thỏa thuận tương tự với các nước khác, bao gồm Nhật Bản và Pháp, trong bối cảnh căng thẳng leo thang với Trung Quốc ở Biển Đông. Kể từ năm ngoái, tàu tuần tra hải giám Trung Quốc và Philippines cùng các phương tiện hỗ trợ đã tham gia vào các cuộc đụng độ trên biển bao gồm va chạm nhẹ và thương vong đối với nhân viên hải quân Philippines gần các bãi đá tranh chấp ở vùng biển tranh chấp.

Ngoài Trung Quốc và Philippines, Việt Nam, Malaysia, Brunei và Đài Loan cũng tham gia vào các tranh chấp lãnh thổ kéo dài, một điểm nóng châm ngòi tiềm năng ở châu Á có thể đẩy Mỹ và Trung Quốc vào một cuộc đụng độ nếu các tranh chấp leo thang thành một cuộc xung đột lớn.

Pháp đang tăng cường hợp tác an ninh với Philippines. Một tàu hải quân Pháp đang tham gia cùng tàu hải quân Mỹ và Philippines trong vùng biển tranh chấp và gần Biển Đông như một phần của các cuộc tập trận sẵn sàng chiến đấu quy mô lớn của các đồng minh hiệp ước lâu năm Manila và Washington bắt đầu từ thứ Hai.

Abensour đã khẳng định lại sự cam kết của Pháp trong việc giúp duy trì tự do hàng hải và hàng không cũng như tôn trọng Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển ở khu vực này.

Trung Quốc đã chỉ trích mạnh mẽ các cuộc tập trận, nói rằng Philippines đang “liên minh” với các nước bên ngoài châu Á và cảnh báo rằng các cuộc tập trận có thể gây ra xung đột và làm suy yếu ổn định khu vực.

Quân đội Philippines bác bỏ chỉ trích của Trung Quốc, nói rằng các cuộc tập trận nhằm mục đích tăng cường phòng thủ lãnh thổ của Manila và không nhắm vào bất kỳ quốc gia cụ thể nào.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.