Nhà hoạt động khí hậu bị cáo buộc làm hỏng tác phẩm điêu khắc tại Phòng trưng bày Quốc gia Mỹ bị truy tố

(SeaPRwire) –   Một nhà hoạt động khí hậu người đã bị cáo buộc phá hoại bức tượng thế kỷ 19 của nghệ sĩ người Pháp Edgar Degas có tên “Nhà vũ công 14 tuổi” tại Phòng trưng bày Quốc gia Mỹ ở Washington, D.C. đã bị truy tố.

Joanna Smith, 54 tuổi, đến từ Brooklyn, N.Y., bị phạt 60 ngày tù trong mức án tối đa 5 năm vì phá hoại bức tượng lịch sử này, Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ tại Washington, D.C. thông báo.

Thẩm phán Amy Berman Jackson cũng ra lệnh Smith phải chấp hành 24 tháng giám sát và 150 giờ công tác cộng đồng, trong đó 10 giờ phải tham gia dọn dẹp graffiti.

Smith cũng phải bồi thường thiệt hại cho bức tượng Degas và bị cấm không được vào thủ đô quốc gia và tất cả các bảo tàng, di tích trong vòng 2 năm.

Smith cùng với những đồng phạm khác đã đến vào ngày 27 tháng 4 năm 2023 và bị cáo buộc nhắm mục tiêu vào bức tượng này, văn phòng luật sư cho biết.

Hai người này đã mang sơn trong chai nước nhựa và có những đồng phạm quay phim họ làm bẩn sơn ở phần cơ sở và trong ống kính trong suốt bảo vệ bức tượng tuổi khoảng 143 năm, đôi khi đánh vào bức tượng bằng lực, trên điện thoại của họ, theo thông cáo báo chí.

Theo bằng chứng của chính phủ, Smith cùng với những đồng phạm khác đã tạo ra những video giải thích ý định của họ.

Họ cũng thông báo cho hai phóng viên của tờ Washington Post, những người đã đến và chụp ảnh.

Sự cố ngày 27 tháng 4 đã gây thiệt hại 4.000 USD và buộc nhân viên phải loại bỏ “Nhà vũ công 14 tuổi” khỏi phòng trưng bày trong 10 ngày để sửa chữa, thông cáo cho biết.

Vụ việc được điều tra bởi Đội chống tội phạm nghệ thuật thuộc Văn phòng điều tra FBI Washington, với sự hỗ trợ từ Cảnh sát Bảo tàng Quốc gia Mỹ và FBI.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.