Nga bắn 122 tên lửa trong cuộc tấn công bằng không quân lớn nhất của cuộc chiến Ukraine, khiến ít nhất 18 người thiệt mạng

(SeaPRwire) –   Nga đã phóng 122 tên lửa trong cuộc tấn công bằng không quân lớn nhất trong cuộc chiến với Ukraine vào đêm thứ Năm và sáng thứ Sáu, làm chết ít nhất 18 người.

Các quan chức Ukraine cho biết cuộc tấn công lớn bao gồm 122 tên lửa và 36 máy bay không người lái tấn công sáu thành phố khác nhau, bao gồm thủ đô Kyiv. Theo tướng Valerii Zaluzhnyi của quân đội Ukraine, đã chặn được 87 trong số các tên lửa và bắn hạ hoặc làm hỏng 27 trong số các máy bay không người lái loại Shahed.

Tư lệnh Không quân Mykola Oleshchuk nói cuộc tấn công ban đêm là “cuộc tấn công bằng không quân lớn nhất” kể từ khi Nga “vào tháng 2 năm 2022.

Trước đó, vào tháng 11 năm 2022, Nga đã phóng 96 tên lửa vào Ukraine trong một cuộc tấn công duy nhất, không quân Ukraine cho biết. Cuộc tấn công lớn nhất trước đây trong năm nay là vào ngày 9 tháng 3, khi Nga phóng 81 tên lửa.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy nói lực lượng Nga đã sử dụng một loạt vũ khí khác nhau, bao gồm tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình: “Hôm nay, Nga đã sử dụng gần như mọi loại vũ khí trong kho vũ khí của mình.”

Một bệnh viện sản khoa, các tòa nhà chung cư và trường học là một số tòa nhà bị thiệt hại trong cuộc tấn công, ông thêm. Các quan chức Ukraine cho biết một số người vẫn còn trong đống đổ nát và số người chết và bị thương dự kiến sẽ tăng.

Phát ngôn viên Không quân Ukraine Yurii Ihnat nói Nga “dường như đã phóng tất cả những gì họ có” trong cuộc tấn công. Cuộc tấn công bao gồm tên lửa S-300 và Kh-21.

Cuộc tấn công bằng không quân của Nga đến khi hai bên đã phần lớn thất bại trong việc giành lấy bất kỳ lãnh thổ nào trong mùa đông và khi xung đột đã làm mệt mỏi quan hệ ngoại giao. Các cuộc chiến vẫn tiếp diễn dọc theo đường tiếp xúc dài khoảng 620 dặm.

Các quan chức Ukraine tiếp tục kêu gọi các đồng minh phương Tây cung cấp cho họ nhiều hệ thống phòng không hơn để bảo vệ mình khỏi các cuộc tấn công bằng không quân như cuộc tấn công hôm thứ Sáu.

Các quan chức và các nhà phân tích phương Tây đã cảnh báo rằng Nga đã tích trữ tên lửa hành trình của mình trong nhiều tháng trong một nỗ lực rõ ràng nhằm tiến hành các cuộc tấn công lớn, như cuộc tấn công hôm thứ Sáu, hy vọng làm suy giảm tinh thần người Ukraine.

Hai người đã thiệt mạng và 15 người bị thương ở Odesa, trên bờ biển phía nam. Một người đã thiệt mạng và tám người bị thương ở thành phố phía tây Lviv. Một người đã thiệt mạng và ít nhất chín người bị thương ở Kharkiv, phía đông bắc Ukraine.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.