Maroc muốn trở thành một trung tâm hàng không, nhưng các nhà sản xuất máy bay gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu

(SeaPRwire) –   Các quan chức Maroc muốn biến đất nước thành một trung tâm hàng không, thu hút các nhà đầu tư nhắm đến việc mở rộng chuỗi cung ứng của họ đến nhiều quốc gia có lao động sẵn có và phải chăng.

Maroc là một trong danh sách dài các quốc gia tranh giành hợp đồng với các nhà sản xuất lớn đang tìm cách tăng tốc sản xuất và giao nhiều máy bay hơn để đáp ứng nhu cầu. Các công ty như Boeing và Airbus – cũng như các nhà sản xuất chế tạo bộ phận của chúng – đang đặt ra thiết kế, sản xuất và bảo trì cho các quốc gia từ Mexico đến Thái Lan.

Ở Maroc, nỗ lực phát triển ngành công nghiệp hàng không trị giá 2 tỷ đô la Mỹ một năm là một phần của nỗ lực nhiều năm nhằm chuyển đổi nền kinh tế chủ yếu là nông nghiệp thông qua trợ cấp cho các nhà sản xuất máy bay, tàu hỏa và ô tô. Các quan chức hy vọng nó sẽ hợp nhất với nỗ lực phát triển hàng không, bao gồm hãng hàng không quốc doanh Royal Air Maroc.

“Nhu cầu rất lớn và chúng tôi ở vị trí rất tốt,” theo Hamid Abbou, CEO của hãng hàng không. “Hầu hết các nhà cung cấp lớn ở châu Âu đang gặp khó khăn trong việc tìm người làm việc trong ngành công nghiệp này. Chúng tôi không gặp vấn đề đó.”

Bất chấp hy vọng của những người ủng hộ, ngành hàng không phải đối mặt với nhiều khó khăn. Khi nhu cầu hồi phục sau khi hầu hết giao thông hàng không dừng lại trong đại dịch, các nhà sản xuất phải đối mặt với thách thức xây dựng đủ máy bay để đáp ứng nhu cầu từ hãng hàng không. Đối với Boeing, những trở ngại do vấn đề chuỗi cung ứng càng bị phức tạp hóa bởi các sự cố và vụ tai nạn chết người gây ra việc giảm lượng giao hàng.

Từ Đông Âu đến Đông Nam Á, mức độ nhu cầu mới đã buộc các nhà sản xuất phải tìm kiếm các địa điểm mới để chế tạo và sửa chữa bộ phận.

Safran Aircraft Engines, một nhà sản xuất Pháp, gửi động cơ cho Boeing và Airbus 320 đến một nhà máy sửa chữa bên ngoài Casablanca mỗi sáu đến tám năm và sau đó gửi chúng trở lại các hãng hàng không từ các quốc gia bao gồm Brazil, Ả Rập Xê Út, Vương Quốc Anh và Ireland.

Công ty này là một trong 130 công ty trong lĩnh vực hoạt động tại Maroc, nơi các bộ phận từ cánh đến thân máy bay được sản xuất trong một ngành công nghiệp chiếm 42% lao động nữ – tỷ lệ lớn hơn so với đối thủ công nghiệp châu Âu và Bắc Mỹ.

Mặc dù nhiều công ty nhìn nhận Maroc là nguồn lao động giá rẻ so sánh, ngành công nghiệp và chính phủ đã hợp tác đào tạo công nhân có tay nghề tại IMA, một viện nghiên cứu chuyên ngành hàng không tại Casablanca.

Tại một sự kiện kỷ niệm 25 năm hợp tác giữa Safran và Royal Air Maroc, CEO Jean-Paul Alary của Safran hy vọng ngành công nghiệp hàng không của Maroc sẽ tiếp tục mở rộng, đặc biệt khi nhu cầu toàn ngành tăng lên và các công ty phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt lao động chất lượng cao ở châu Âu.

“Đó là khả năng tiếp cận với nhân tài được đào tạo bài bản và có tay nghề cao,” Alary nói về Maroc. “Họ là những nhân tố then chốt để thực hiện mục tiêu của chúng tôi.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.