Lực lượng Israel giành quyền kiểm soát hoạt động phía Gaza của Cửa khẩu Rafah, IDF nói

(SeaPRwire) –   Quân đội Israel đã xác nhận vào thứ Ba rằng họ đã kiểm soát hoạt động phía Gaza của Cửa khẩu Rafah.

IDF đã phát hành một tuyên bố nói rằng lực lượng của nó bắt đầu một “chiến dịch chống khủng bố chính xác” ở phía đông Rafah.

Dựa trên tin tình báo cho thấy khu vực này đang được sử dụng cho “mục đích khủng bố”, quân đội IDF đã kiểm soát hoạt động phía Gaza của Cửa khẩu Rafah, tuyên bố nói.

Tình báo thu thập được bởi IDF và Cơ quan An ninh Israel đã khởi xướng chiến dịch nhằm tiêu diệt khủng bố Hamas và phá hủy “cơ sở hạ tầng khủng bố của Hamas trong các khu vực cụ thể ở phía đông Rafah”.

Trước chiến dịch, IDF kêu gọi cư dân ở phía đông Rafah tạm thời di tản đến nơi IDF tăng cường bệnh viện dã chiến và lều, và tăng cường nước, thực phẩm và cung cấp y tế. Các tổ chức quốc tế làm việc trong khu vực cũng được khuyến cáo tạm thời di tản trước khi chiến dịch bắt đầu.

“Theo tin tình báo cho thấy Cửa khẩu Rafah ở phía đông Rafah đang được sử dụng cho mục đích khủng bố, quân đội IDF đã quản lý để kiểm soát hoạt động phía Gaza của cửa khẩu,” IDF nói. “Vào Chủ nhật, đạn pháo đã được bắn từ khu vực Cửa khẩu Rafah hướng về khu vực Cửa khẩu Kerem Shalom.”

Bốn binh sĩ IDF đã thiệt mạng trong chiến dịch và một vài người khác bị thương sau khi bắn pháo.

“Hơn nữa, như một phần của hoạt động hoạt động, quân đội mặt đất IDF và máy bay chiến đấu IAF đã tấn công và loại bỏ mục tiêu khủng bố Hamas ở khu vực Rafah, bao gồm cấu trúc quân sự, cơ sở hạ tầng ngầm và cơ sở khủng bố bổ sung mà Hamas hoạt động ở khu vực Rafah,” IDF nói.

Kể từ khi chiến dịch bắt đầu, IDF và ba ống dẫn hầm ngầm hoạt động đã được tìm thấy. Không có thương vong được báo cáo, IDF nói.

IDF nói quân đội mặt đất đang “tiếp tục hoạt động chống lại các phần tử khủng bố Hamas và cơ sở hạ tầng trong khu vực Cửa khẩu Rafah ở phía đông Rafah”.

Không có thời hạn cho việc chiến dịch sẽ kéo dài bao lâu và vẫn chưa rõ liệu cửa khẩu có mở cho viện trợ nhân đạo hay không.

Yonat Friling đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.