Kenya hoãn lại việc mở cửa trường học giữa lũ lụt đang diễn ra khi số người chết gần 100

(SeaPRwire) –   Kenya đã hoãn lại việc mở cửa trường học trong vòng một tuần do tình trạng ngập lụt do mưa lớn vẫn đang diễn ra, trong khi số người chết do lũ lụt kể từ giữa tháng Ba ở nước này gần 100 người.

Một số trường vẫn “bị ảnh hưởng xấu” do lũ lụt, Bộ Giáo dục cho biết vào tối Chủ nhật. Truyền thông địa phương đưa tin hơn 100 trường bị ngập lụt, một số có tường sập và mái bị cuốn đi.

Tất cả các trường dự kiến mở cửa trở lại vào Thứ Hai nhưng bây giờ sẽ mở cửa vào ngày 6 tháng Năm.

Chín mươi ba người đã thiệt mạng ở Kenya và con số này dự kiến sẽ tăng sau khi một chiếc thuyền bị lật ở quận Garissa phía bắc vào tối Chủ nhật. Hội Chữ thập đỏ Kenya cho biết họ đã cứu được 23 người từ chiếc thuyền nhưng hơn một chục người vẫn mất tích.

Mưa lớn đã đổ xuống nước này từ giữa tháng Ba và Cục Khí tượng học đã cảnh báo về nhiều mưa hơn nữa.

Khu vực Đông Phi đang phải đối mặt với tình trạng ngập lụt do mưa lớn, và 155 người được báo cáo đã thiệt mạng ở Tanzania trong khi hơn 200.000 người bị ảnh hưởng ở Burundi lân cận.

Số người chết cao nhất ở Kenya đã được báo cáo tại thủ đô Nairobi, theo .

Sân bay chính của Kenya bị ngập vào Chủ nhật, buộc một số chuyến bay phải chuyển hướng, khi các video về đường băng, nhà ga và khu vực hàng hóa ngập nước được chia sẻ trực tuyến.

Quản lý sân bay Henry Kegoye cho biết tình trạng ngập nước là do công việc cải tạo đang được tiến hành và dự kiến hoàn thành vào tháng Sáu. Mưa lớn đã vượt quá hệ thống thoát nước tạm thời do nhà thầu lắp đặt.

Hơn 200.000 người trên cả nước bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, với nhà cửa ở khu vực dễ bị ngập bị nhập nước và người dân phải tìm nơi trú ẩn tại các trường học.

Tổng thống William Ruto đã yêu cầu Dịch vụ Thanh niên Quốc gia cung cấp đất để sử dụng làm trại tạm thời cho những người bị ảnh hưởng.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.