Ít nhất 70 người thiệt mạng do lũ lụt ở Kenya khi mưa lớn dự kiến sẽ tiếp tục cuối tuần này

(SeaPRwire) –   Lũ lụt và mưa lớn ở Kenya đã khiến ít nhất 70 người thiệt mạng kể từ giữa tháng Ba, theo lời một phát ngôn viên chính phủ cho biết vào Thứ Sáu, gấp đôi con số được báo cáo trước đó trong tuần này.

Quốc gia Đông Phi này đã chứng kiến tuần lễ mưa lớn và lũ lụn nghiêm trọng ở , cũng như các khu vực phía tây và trung bộ của đất nước.

vào Thứ Sáu đã phủ nhận các cáo buộc rằng hàng trăm người đã thiệt mạng trong đợt lũ lụt đang diễn ra và cho biết con số chính thức hiện là 70 người.

Năm thi thể đã được tìm thấy vào Thứ Sáu từ một con sông ở quận Makueni, phía đông đất nước, sau khi một chiếc xe tải chở họ bị cuốn trôi qua một cây cầu ngập nước, đài truyền hình Citizen TV đưa tin. Thêm 11 người đã được cứu sống.

cho biết vào Thứ Sáu tại một cuộc họp báo rằng chính phủ đã dành ra 4 tỷ Kenya shillings (29 triệu đô la Mỹ) cho các nỗ lực cứu trợ khẩn cấp, nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

Hiện có hơn 130.000 người bị ảnh hưởng với hàng ngàn ngôi nhà bị cuốn trôi và những ngôi nhà khác bị ngập lụt. Một số 64 trường công lập tại thủ đô bị ngập và phải đóng cửa. Đường sá và cầu đã bị hư hỏng hoặc phá hủy.

Cục Khí tượng Kenya vào Thứ Sáu đã ban hành cảnh báo mưa lớn cho dịp cuối tuần và kêu gọi người dân cảnh giác.

Các quốc gia Đông Phi khác cũng đã báo cáo lũ lụt, với 155 người được báo cáo đã thiệt mạng ở Tanzania lân cận và hơn 200.000 người bị ảnh hưởng ở Burundi.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.