Iran dường như đã tấn công một tàu ngoài khơi bờ biển Ấn Độ bằng UAV: Quan chức Mỹ

(SeaPRwire) –   Có vẻ như Iran đã tấn công một tàu ngoài khơi bờ biển Ấn Độ bằng máy bay không người lái, theo như một quan chức Mỹ cho biết vào thứ Bảy.

Điều này xảy ra khi phiến quân Houthi nhắm mục tiêu vào nhiều tàu chở hàng vào thứ Bảy, khi nhóm này bắn hai tên lửa đạn đạo chống hạm vào các tuyến đường hàng hải quốc tế nằm ở Biển Đỏ phía Nam, theo Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ.

Không có tàu nào bị ảnh hưởng bởi các tên lửa đạn đạo.

Tàu USS Laboon đã bắn hạ bốn máy bay không người lái vào thứ Bảy có nguồn gốc từ các khu vực do Houthis kiểm soát.

Bộ Tư lệnh Hải quân Trung ương Mỹ cũng nhận được báo cáo từ hai tàu ở Biển Đỏ phía Nam vào tối thứ Bảy lúc 8 giờ rằng chúng đang bị tấn công.

Tàu chở hóa chất/dầu M/V Blaamanen có cờ Na Uy báo cáo rằng nó gần như trúng đạn từ máy bay không người lái của Houthis, không có ai bị thương.

Chiếc tàu thứ hai, M/V Saibaba do Gabon sở hữu và có cờ Ấn Độ, chở dầu thô, báo cáo rằng nó đã bị máy bay không người lái của Houthis tấn công. Không có thương vong và tàu USS Laboon đã đáp ứng vụ tấn công.

Những sự cố này đánh dấu lần thứ 14 và 15 các cuộc tấn công của phiến quân Houthi vào kể từ ngày 17/10.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.