Hezbollah bắn loạt rocket lớn vào Israel sau một ngày đặc phái viên của Biden đến Lebanon

(SeaPRwire) –   Các chiến binh Hezbollah và Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã giao tranh bằng tên lửa vào thứ Ba sau khi một cố vấn cấp cao đến thăm Beirut trong một nỗ lực ngoại giao nhằm dập tắt các cuộc đụng độ đang diễn ra. 

IDF cho biết tên lửa đã được bắn từ Lebanon đến các khu vực Manara và Kiryat Shmona. Để trả đũa, các máy bay chiến đấu của IDF đã tấn công Taybeh, một thị trấn ở miền nam Lebanon, nơi mà – theo IDF – được sử dụng làm bệ phóng của Hezbollah để thực hiện các cuộc tấn công vào thành phố Kiryat Shmona của Israel. 

IDF cũng cho biết họ đã tấn công một vị trí phóng tên lửa chống tăng của Hezbollah ở làng Aarab El Louaizeh, nơi phóng tên lửa nhằm vào Kiryat Shmona.

Vào đầu ngày hôm đó, các máy bay chiến đấu của IDF đã tấn công một khu căn cứ quân sự của Hezbollah ở khu vực Dibbine cũng như cơ sở hạ tầng khủng bố ở Ayta ash Shab, một ngôi làng khác ở miền nam Lebanon. 

Cơ quan Phòng vệ Dân sự Lebanon và đơn vị y tế Hồi giáo của Hezbollah cho biết lực lượng ứng cứu đã đưa các thi thể của Hassan Hussein, vợ ông là Rwaida Mostafa và con trai 25 tuổi của họ ra khỏi đống đổ nát của một ngôi nhà bị nhắm mục tiêu trong các cuộc không kích. 

Cơ quan Phòng vệ Dân sự đang tìm kiếm thêm nhiều thi thể.

Các cuộc không kích diễn ra một ngày sau khi cố vấn cấp cao của Nhà Trắng Amos Hochstein đến thăm các quan chức chính trị và quân sự Lebanon tại Beirut trong nỗ lực giảm leo thang các cuộc đụng độ đang diễn ra dọc biên giới. 

Các cuộc đụng độ với Lebanon đã leo thang trong những tuần gần đây, trong bối cảnh cuộc chiến đang diễn ra của Israel với Hamas. Hezbollah đã và đang đấu súng với quân đội Israel dọc biên giới kể từ cuộc chiến tranh Israel-Hamas 

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.