Hàng ngàn người dân bản địa Brazil tập trung biểu tình phản đối quyết định cấp đất của Lula

(SeaPRwire) –   Hàng ngàn người bản địa đã bắt đầu tụ tập tại thủ đô Brasilia của Brazil vào thứ Hai tuần này cho những gì dự kiến sẽ trở thành một cuộc biểu tình chống lại những lời hứa không thể thực hiện về việc tạo lập khu bảo tồn và trục xuất khai thác bất hợp pháp và chiếm đất trái phép khỏi lãnh thổ của họ.

Việc giữ chính phủ Lula chịu trách nhiệm dường như là trọng tâm của Trại Đất Tự Do năm nay, một cuộc cắm trại kéo dài một tuần hàng năm của tại Brasilia.

Tuần trước, Lula đã thành lập hai khu bảo tồn mới thay vì sáu khu bảo tồn mà chính phủ của ông đã hứa cho năm nay. Trong thông báo, ông thừa nhận rằng “một số người bạn của chúng tôi” sẽ thất vọng.

Lula nói rằng sự trì hoãn là theo yêu cầu của các thống đốc bang và rằng điều đó cần thiết để tìm ra khu vực mới cho khoảng 800 người không phải bản địa cuối cùng sẽ bị đuổi khỏi khi xác định các khu bảo tồn mới.

“Đủ rồi với sự diệt chủng hợp pháp! Quyền của chúng tôi không thể được đàm phán, và không ai có thể loại bỏ quyền của người bản địa khỏi Hiến pháp,” theo một lá thư mở từ Liên minh Người bản địa Brazil, tổ chức người bản địa hàng đầu của đất nước, được công bố vào thứ Hai. Lá thư được gửi đến các nhánh lập pháp, tư pháp và hành pháp của chính phủ Brazil.

Ít nhất 251 lãnh thổ đang chờ xét duyệt để công nhận trước chính phủ liên bang, theo Viện Xã hội và Môi trường phi lợi nhuận.

“Chúng tôi rất thất vọng với chính phủ này. Chúng tôi biết nó có nhiều kẻ thù, và Quốc hội là một kẻ thù chung”, Alessandra Korap, một nhà lãnh đạo người bản địa bộ lạc Munduruku, nói với AP. “Nhưng chúng tôi không mong đợi nó sẽ phân định chỉ hai vùng đất trong năm nay.”

Lula lên nắm quyền vào năm 2023 với lời hứa sẽ tiếp tục cấp đất cho người bản địa, một sự tương phản gay gắt với người tiền nhiệm của mình, , người đã giữ lời hứa không tạo ra một phân mét đất bản địa bổ sung nào. Tuy nhiên, yêu cầu của người bản địa phải đối mặt với sự phản đối ngày càng tăng từ ngành nông nghiệp có ảnh hưởng lớn, được hỗ trợ bởi hàng trăm ghế trong Quốc hội và một số thống đốc trên khắp đất nước.

Các nhà tổ chức biểu tình cho biết khoảng 8.000 người đã đến Brasilia cho đến nay. Họ đã dựng hàng trăm lều trên đại lộ chính. Một số người phải chịu đựng chuyến đi bằng xe buýt kéo dài ba ngày. Các hoạt động trong trại bao gồm nhảy múa truyền thống, bán thủ công mỹ nghệ, tranh luận và biểu tình chính trị.

Nhiều người biểu tình hơn dự kiến sẽ đến trong suốt tuần.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.