Hải quân Mỹ sử dụng tên lửa đạn đạo chống hạm để đối phó với phiến quân Houthis được Iran hậu thuẫn ở Biển Đỏ

(SeaPRwire) –   Hải quân Mỹ đã sử dụng tên lửa đạn đạo chống hạm vào thứ Ba để đối phó với tên lửa đến của phiến quân Houthis ủng hộ Iran trên Biển Đỏ, cho thấy sự gia tăng đáng kể căng thẳng trong khu vực, một quan chức quốc phòng cao cấp cho biết.

Hải quân Mỹ đã bắn hạ ba tên lửa đạn đạo do Iran cung cấp cho phiến quân Houthis ở Yemen. Đây là lần đầu tiên Hải quân Mỹ sử dụng tên lửa đạn đạo chống hạm để bắn hạ một tên lửa đạn đạo đang bay đến.

Tàu Laboon của Hạm đội tấn công tàu sân bay Eisenhower và các tài sản đã bắn hạ 12 máy bay không người lái một chiều, ba tên lửa đạn đạo chống hạm và hai tên lửa đất đối đất do phiến quân Houthis phóng trong vòng 12 giờ, Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ cho biết.

Gần 100 máy bay không người lái do phiến quân Houthis điều khiển đã bị bắn hạ kể từ ngày 17 tháng 10. Nhóm này đã tấn công hơn 21 tàu thương mại quốc tế trong khu vực, làm gián đoạn giao thông hàng hải toàn cầu.

Công ty vận tải biển Mediterranean Shipping Co. (MSC) có trụ sở tại Thụy Sĩ cho biết vào thứ Ba rằng tàu container MSC United VIII của họ đã bị tấn công khoảng 12:25 UTC khi đang trên đường từ cảng King Abdullah của Ả Rập Xê Út đến Karachi, Pakistan.

“Hiện tại, toàn bộ thủy thủ đoàn đều an toàn không có báo cáo về thương vong và đang tiến hành đánh giá toàn diện tàu,” MSC cho biết trong một tuyên bố. “Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi vẫn là bảo vệ tính mạng và an toàn của thủy thủ đoàn, và cho đến khi an toàn của họ được đảm bảo MSC sẽ tiếp tục chuyển hướng tàu đi qua Mũi Hảo Vọng thay vì đi qua kênh đào Suez.”

Các vụ tấn công trên Biển Đỏ đã gia tăng sau chiến dịch quân sự của Israel nhằm vào Hamas ở Dải Gaza.

Các công ty vận tải biển lớn bao gồm Maersk của Đan Mạch đã tránh và chuyển hướng tàu đi vòng qua châu Phi và Mũi Hảo Vọng, làm tăng chi phí và thời gian vận chuyển.

Vụ đối đầu của Hải quân Mỹ vào thứ Ba diễn ra sau khi ba quân nhân Mỹ bị thương vào ngày Giáng Sinh khi khủng bố thuộc Kataib Hezbollah, một nhóm ủng hộ Iran, tấn công căn cứ không quân Erbil. Một trong những người bị thương đang ở tình trạng nguy kịch.

Đáp lại, lực lượng Mỹ đã tiến hành không kích ba cơ sở do Kataib Hezbollah và các nhóm liên quan sử dụng ở Iraq,” Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd J. Austin cho biết.

‘ Bradford Betz đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.