Công nhân ô tô Nhật Bản thoát chết trong vụ tấn công bằng bom tự sát ở thành phố cảng Pakistan

(SeaPRwire) –   Một kẻ đánh bom liều chết đã kích nổ chiếc áo vest chứa đầy thuốc nổ gần một chiếc xe tải chở công nhân ô tô Nhật Bản vào thứ Sáu, cảnh sát cho biết. Họ đã may mắn thoát khỏi vụ tấn công nhưng ba người đi đường đã bị thương.

Riêng biệt, một học giả tôn giáo của Taliban Afghanistan đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công ở tây nam Pakistan vào ngày hôm trước.

Vụ tấn công vào chiếc xe tải xảy ra khi chiếc xe đang hướng đến một khu công nghiệp nơi năm công dân Nhật Bản làm việc tại Pakistan Suzuki Motors, cảnh sát trưởng địa phương Arshad Awan cho biết. Ông cho hay cảnh sát hộ tống những người Nhật Bản đã nổ súng đáp trả sau khi bị tấn công, giết chết một đồng phạm của kẻ đánh bom liều chết có thi thể được tìm thấy tại hiện trường vụ tấn công.

“Tất cả những người Nhật Bản là mục tiêu của cuộc tấn công đều an toàn”, Awan cho biết.

Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari và đã lên án vụ tấn công. Trong các tuyên bố riêng rẽ, họ khen ngợi cảnh sát đã phản ứng nhanh chóng và ngăn chặn vụ tấn công. Họ cũng tuyên bố sẽ loại bỏ chủ nghĩa khủng bố và cầu nguyện cho những người bị thương nhanh chóng bình phục.

Các hình ảnh trên các kênh tin tức địa phương cho thấy một chiếc xe tải bị hư hỏng khi các cảnh sát có mặt tại hiện trường. Awan cho biết ba người đi đường bị thương trong vụ tấn công hiện đang ở tình trạng ổn định tại bệnh viện.

Cảnh sát đang hộ tống chiếc xe tải sau khi nhận được tin báo về các cuộc tấn công có thể xảy ra nhằm vào người nước ngoài đang làm việc tại Pakistan trong các dự án khác nhau do Trung Quốc tài trợ và các dự án khác, Tariq Mastoi, một cảnh sát cấp cao cho biết. Ông cho biết phản ứng kịp thời và nhanh chóng của các nhân viên cảnh vệ và cảnh sát đã ngăn chặn vụ tấn công và cả hai kẻ tấn công đã bị tiêu diệt.

Hiện chưa có ai nhận trách nhiệm, nhưng nghi ngờ có thể đổ dồn vào một nhóm ly khai nhỏ hoặc Taliban Pakistan, những kẻ đã gia tăng các cuộc tấn công vào lực lượng an ninh trong những năm gần đây. Các phiến quân cũng nhắm mục tiêu vào người Trung Quốc đang làm việc tại Pakistan trong các dự án liên quan đến Đường Hành lang Kinh tế Trung Quốc-Pakistan, bao gồm nhiều dự án lớn như xây dựng đường sá, nhà máy điện và nông nghiệp.

Vào tháng 3, năm công dân Trung Quốc và tài xế người Pakistan của họ đã thiệt mạng khi một kẻ đánh bom liều chết ở tây bắc Pakistan lái chiếc xe chở đầy thuốc nổ của mình đâm vào một chiếc xe khi họ đang trên đường đến Đập Dasu, dự án thủy điện lớn nhất tại Pakistan, nơi họ làm việc.

Tuy nhiên, những người Nhật Bản làm việc tại Pakistan cho đến nay chưa phải là mục tiêu của bất kỳ cuộc tấn công nào như vậy.

Karachi là thành phố lớn nhất tại Pakistan và là thủ phủ của tỉnh Sindh ở phía nam.

Riêng biệt, một học giả tôn giáo của Taliban Afghanistan, Mohammad Omar Jan Akhundzada, đã bên trong một nhà thờ Hồi giáo ở Quetta, thủ phủ của tỉnh Baluchistan, tây nam Pakistan, một cảnh sát địa phương là Akram Ullah cho biết hôm thứ Sáu.

Chưa có ai nhận trách nhiệm về vụ tấn công xảy ra vào thứ Năm.

Người phát ngôn chính của Taliban Afghanistan Zabihullah Mujahid lên án vụ giết Akhundzada vào thứ Sáu, cho biết Akhundzada đã giảng dạy tại một trường dòng thánh chiến ở tỉnh Kandahar của Afghanistan và là thành viên của uỷ ban giám sát học giả Hồi giáo của Taliban.

Nhiều nhà lãnh đạo và học giả Afghanistan đã sống tại Quetta và các nơi khác ở Pakistan trước khi Taliban Afghanistan giành quyền kiểm soát Afghanistan vào giữa tháng 8 năm 2021 khi lực lượng Hoa Kỳ và NATO rút quân. Hầu hết sau đó đã trở về và không rõ tại sao Akhundzada vẫn ở lại Pakistan.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.