Cơn bão nhiệt đới đổ bộ vào miền bắc Madagascar, khiến 18 người thiệt mạng

(SeaPRwire) –   ANTANANARIVO, Madagascar (AP) — Một cơn bão mạnh đã quét qua Madagascar đã khiến 18 người thiệt mạng và 4 người mất tích sau khi đổ bộ vào phía bắc của hòn đảo quốc Ấn Độ Dương vào đầu tuần này, cơ quan chức năng cho biết vào thứ Sáu.

Cơn bão cũng gây ra lũ lụt nghiêm trọng khiến toàn bộ một số làng bị ngập nước, làm phải sơ tán hoặc ảnh hưởng đến khoảng 47.000 người và gây ra lở đất làm bị thương 3 người, Văn phòng Quốc gia Phòng chống Thiên tai cho biết.

Bão Gamane đổ bộ vào phía bắc Madagascar vào ngày thứ Tư và hiện đã suy yếu đáng kể, để lại một đường đi gây thiệt hại.

Ở các vùng Diana và Sava phía bắc, các cây cầu và đường bị cuốn trôi, nhà cửa và đồng lúa bị ngập nước. Người dân đã dùng thuyền để di chuyển giữa các làng mạc để cứu giúp những người bị mắc kẹt trong nhà khi mực nước gần lên tới mái nhà.

Tình trạng báo động đỏ về bão đã được dỡ bỏ vào sáng thứ Năm sau khi cơn bão mạnh nhất mang theo gió giật trên 210 km/h (130 dặm/h).

Madagascar đã phải hứng chịu ít nhất 10 cơn bão mạnh kể từ đầu năm 2022 và đang phải đối mặt với tình trạng đói kém ở một số khu vực do tác động tiêu cực của thời tiết cực đoan, theo Chương trình Lương thực Thế giới.

Cơ quan này cho biết số lượng bão trong hai năm qua là chưa từng có đối với Madagascar, đất nước này cũng đã phải hứng chịu hạn hán nghiêm trọng nhất trong 40 năm ở phía nam. Đây là một trong những quốc gia dễ bị ảnh hưởng nhất bởi biến đổi khí hậu và có tỷ lệ nghèo đói cao nhất, theo Ngân hàng Thế giới.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.