45 người bị thương, một số bị thương nặng ở tây bắc Campuchia khi xe buýt đâm vào tàu ở đường ngang

(SeaPRwire) –   45 người bị thương, một số bị thương nặng, ở Tây Bắc Campuchia khi tàu hỏa đâm vào xe buýt tại đường ngang

Tướng Sar Theng, cảnh sát trưởng tỉnh Pursat, cho biết vụ tai nạn ở huyện Krakor xảy ra vào khoảng 11 giờ sáng khi xe buýt cố vượt qua đường ray mặc dù đoàn tàu đang đến đã phát tín hiệu còi inh ỏi khi tiến lại gần.

Ông nói đoàn tàu đã đâm vào giữa xe buýt, đẩy xe đi được vài mét. Ông cho biết thêm là tài xế xe buýt đã bỏ trốn, bỏ lại những hành khách bị thương, những người mà cảnh sát và dân làng đã hỗ trợ và đưa đi cấp cứu.

Sar Theng cho biết trước đây có rào chắn ở đường ngang nhưng đã bị hỏng và chưa được thay thế. Ông cho biết có một biển báo lớn trên đường cảnh báo rằng phía trước có đường sắt và yêu cầu các tài xế đi chậm lại.

Không hiếm khi các đường ngang ở Campuchia không có rào chắn an toàn.

Sar Theng cho biết tất cả hành khách trên xe buýt đều là người Campuchia được cho là thuê xe để đi tham quan một khu nghỉ dưỡng thiên nhiên trên núi.

“Vụ việc đã không xảy ra nếu tài xế lái xe có trách nhiệm”, ông nói, lưu ý rằng khi tàu hỏa đến gần khu vực dân cư và ngã tư đường, kỹ sư sẽ bấm còi để cảnh báo mọi người tránh xa đường ray. Ông cho biết vụ tai nạn là do lỗi của tài xế vì không chú ý đến tiếng còi.

Theo báo cáo từ cảnh sát quốc gia Campuchia và Bộ , năm ngoái có gần 1.600 người chết trong các vụ tai nạn giao thông đường bộ.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.