Cậu bé 16 tuổi bị cá sấu giết sau khi thuyền hỏng: cảnh sát

(SeaPRwire) –   Cảnh sát cho biết một cậu bé 16 tuổi ở Úc đã chết sau khi bị một con cá sấu lớn tấn công ở eo biển Torres.

Sự cố xảy ra ngoài khơi đảo Saibai, một hòn đảo tương đối xa xôi với khoảng 500 người sinh sống vào sáng thứ năm. Mặc dù đảo Saibai về mặt địa lý gần với Papua New Guinea, nhưng hòn đảo này là một phần của và cách thành phố Cairns khoảng 560 dặm về phía bắc.

Theo tờ Brisbane Times, nạn nhân đã bơi cùng một cậu bé 13 tuổi trước khi bị giết. Cả hai đã sử dụng một chiếc xuồng nhỏ thì bất ngờ động cơ của chiếc xuồng ngừng hoạt động bình thường và những thiếu niên này đã quyết định liều mình bơi vào bờ. 

Trung sĩ cấp cao Greg Giles, Cảnh sát Quận Cực Bắc Queensland, nói với các nhà báo rằng cậu bé 16 tuổi đã biến mất sau khi các cậu bé đi vào vùng nước sâu đến thắt lưng. Chiếc thuyền bị hỏng cách bờ khoảng một phần ba dặm.

“Thật không may, thi thể của cậu bé lớn tuổi đã được tìm thấy trong rừng ngập mặn”, Giles giải thích. “Chúng tôi đang làm việc với cảnh sát điều tra để xác định danh tính của người đó.”

Theo người phát ngôn của cảnh sát, cậu bé 13 tuổi đã không nhìn thấy con cá sấu trước khi cậu bé 16 tuổi mất tích.

Giles cho biết, theo tờ Brisbane Times, “Cậu bé đó khá hoảng sợ như bạn có thể hình dung”.

“Cậu ấy ở rất gần cậu bé kia khi cậu mất tích, vì vậy chắc chắn nó đã ảnh hưởng đến cậu bé này.”

Một nhân viên động vật hoang dã của Cảnh sát Queensland xác nhận rằng vết thương của nạn nhân có đặc điểm giống với một vụ tấn công của cá sấu. Các nhà chức trách tin rằng con vật đã giết chết thiếu niên này dài gần bốn thước Anh.

Sĩ quan Simon Booth giải thích: “Những vết thương liên quan có đặc điểm giống với một con cá sấu lớn dài khoảng 3,5 mét, có thể lớn hơn một chút”.

Cư dân địa phương đã yêu cầu các nhà chức trách tìm ra con cá sấu đã giết chết cậu bé.

Một tuyên bố của Bộ Môi trường, Khoa học và Đổi mới do tờ Brisbane Times thu thập được cho biết: “Các nhân viên động vật hoang dã sẽ khảo sát vùng biển ngoài khơi đảo Saibai bằng trực thăng vào chiều nay để cố gắng tìm kiếm con cá sấu có liên quan”.

“Cộng đồng địa phương đã yêu cầu loại bỏ động vật có liên quan trong vụ việc này khỏi tự nhiên. “[DESI] gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình và bạn bè của thiếu niên đã chết ngoài khơi đảo Saibai.”

đã liên hệ với để bình luận nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.