Cảnh sát Mexico bắt giữ 2 tài xế taxi đã đánh đập, đá du khách Đức tại một câu lạc bộ ở Playa del Carmen

(SeaPRwire) –   MEXICO CITY (AP) — Các công tố viên ở đã thông báo hôm thứ năm rằng họ đã bắt giữ hai tài xế taxi có tham gia hành vi đánh đập hai du khách Đức bên ngoài một câu lạc bộ ở của Playa del Carmen.

Các công tố viên ở tiểu bang ven biển Quintana Roo cho biết hai tài xế đã bị bắt với tội danh tàng trữ ma túy, sau khi phát hiện họ mang theo cần sa và cocaine trên taxi. Các tài xế taxi chưa bị buộc tội liên quan đến vụ hành hung vào tuần trước.

Một video về vụ tấn công đã được đăng trên mạng xã hội, cho thấy một nhóm khoảng nửa tá người đàn ông mặc đồng phục áo sơ mi trắng, quần sẫm màu của các tài xế taxi địa phương đang đánh đập và đá một cặp đôi đang nằm trên mặt đất.

Có thể thấy người phụ nữ đang cố gắng bảo vệ người đàn ông khỏi những cú đánh như mưa bằng cách che anh ta bằng cơ thể khi cả hai nằm trên phố. Nhưng những tài xế taxi vẫn tiếp tục đánh cặp đôi này bằng những thứ có vẻ là ván ép hoặc biển báo và đá người đàn ông.

Các nhà chức trách không cung cấp thêm thông tin về những du khách hoặc liệu họ có bị thương trong vụ tấn công đêm khuya hay không. Nhưng họ nói rằng giấy phép chạy taxi của hai nghi phạm sẽ bị hủy bỏ.

Đây không phải là lần đầu tiên các tài xế taxi ở Playa del Carmen và Cancun, ở phía bắc, liên quan đến các vụ tấn công.

Vào năm 2023, đã xảy ra một số cuộc đụng độ bạo lực giữa tài xế taxi có giấy phép và những người làm việc cho các ứng dụng gọi xe. Giá taxi cao từ lâu đã là chủ đề tranh luận ở Cancun.

Cũng không phải lần đầu tiên có mối liên hệ giữa tài xế taxi và thuốc trong khu vực.

Vào tháng 1, đã thừa nhận rằng các băng nhóm tội phạm đang cố gắng tống tiền tiền “bảo kê” từ các tài xế taxi ở Cancun. Năm nghi phạm đã bị bắt vì đòi khoảng 12 đô la một tuần từ 200 tài xế taxi thuộc nghiệp đoàn để cho họ được phép làm việc. Trong quá khứ, những yêu cầu như vậy thường đi kèm với lời đe dọa bắn các tài xế và đốt xe taxi không trả tiền.

Cả năm người đàn ông đều bị bắt trên hai chiếc taxi và bị phát hiện đang tàng trữ cần sa và ma túy đá. Họ đã bị ra lệnh giam giữ để chờ xét xử về tội tống tiền.

Bạo lực tại các khu nghỉ dưỡng trong khu vực đôi khi ảnh hưởng đến khách du lịch.

Vào tháng 2, các công tố viên cho biết một phụ nữ Mỹ và một người đàn ông Belize đã bị bắn chết trong vụ việc được cho là một cuộc tranh chấp giữa những kẻ buôn bán ma túy tại một câu lạc bộ bãi biển ở thành phố nghỉ dưỡng Tulum, phía nam Playa del Carmen.

Các công tố viên nhấn mạnh rằng người phụ nữ Mỹ không liên quan đến một kẻ buôn bán ma túy bị cáo buộc cũng tử vong trong vụ nổ súng vào tối thứ sáu. Người phụ nữ này dường như chỉ bị bắt gặp trong vụ đấu súng.

Trong quá khứ, đã có khách du lịch nước ngoài bị giết sau khi bị bắt gặp trong các cuộc đấu súng giữa các băng nhóm buôn bán ma túy ở khu nghỉ dưỡng bãi biển từng yên bình.

Vào năm 2021 ở Tulum, hai du khách — một người Đức và một blogger du lịch California sinh ra ở Ấn Độ — đã thiệt mạng khi đang ăn ở một nhà hàng. Họ dường như bị bắt gặp trong vụ đấu súng giữa các băng nhóm buôn bán ma túy đối thủ.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.