Cảnh sát London bắt giữ 2 nghi can cướp tác phẩm nghệ thuật mới nhất của Banksy, biển dừng xe với 3 máy bay không người lái

(SeaPRwire) –   Cảnh sát London đã bắt giữ hai nghi phạm bị cáo buộc đã đánh cắp tác phẩm nghệ thuật mới nhất của Banksy, một biển dừng có ba máy bay không người lái.

Tác phẩm của Banksy bao gồm ba máy bay quân sự được đặt trên một biển dừng màu đỏ ở khu vực Peckham thuộc nam London, theo hãng tin AP.

Biển dừng đã bị lấy đi giữa ban ngày bởi một người đàn ông cầm cắt bóp, trong khi những người chứng kiến chụp ảnh và quay video vụ trộm cắp.

Sau khi Banksy đăng ảnh biển dừng lên Instagram, một số người dự đoán nó sẽ không tồn tại lâu, bởi một số tác phẩm của ông đã bán được hàng chục triệu đô la Mỹ.

Một người chứng kiến tên là Alex, chỉ muốn được gọi như vậy, nói với AP rằng anh ta đến xem biển dừng trước khi xảy ra bất cứ điều gì. Anh cùng nhiều người chứng kiến đã theo dõi khi một người đàn ông mặc áo khoác màu đỏ và đen leo lên xe đạp bên cạnh biển dừng bị ốc vít và bắt đầu đập vào nó bằng tay.

“Chúng tôi nói, ‘anh làm gì vậy?’ nhưng không ai thực sự biết phải làm gì, chúng tôi chỉ đứng xem nó xảy ra,” Alex nói với AP. “Chúng tôi đều hơi ngỡ ngàng; có tiếng bấm còi xe hơi.”

Người đàn ông rời đi và quay lại vài phút sau với đôi cắt bóp ốc vít. Một người đàn ông khác được cho là đã ổn định chiếc xe đạp thuê anh ta đứng trên trước khi lấy biển dừng và trốn thoát.

Vào thứ Bảy, một người đàn ông độ tuổi 20 đã bị bắt về tội trộm cắp và hư hỏng tài sản, sau đó được thả bảo lãnh.

Rồi vào Chủ nhật, một nghi phạm thứ hai, lần này là một người đàn ông độ tuổi 40, đã bị bắt giữ với cáo buộc .

Banksy nổi tiếng với nghệ thuật đường phố có ý nghĩa và thường đưa ra những tuyên bố chính trị qua tác phẩm của mình. Nhiều người theo dõi trang Instagram của ông giải thích tác phẩm mới nhất của ông như một lời kêu gọi ngừng bắn ở Dải Gaza.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.