Cảnh sát Anh loại bỏ 34 thi thể khỏi nhà tang lễ ở Anh; 2 người bị bắt vì gian lận, ngăn cản việc chôn cất

(SeaPRwire) –   Hơn 30 thi thể đã được lấy ra khỏi một nhà tang lễ ở Hull và East Yorkshire và hai người đã bị bắt vào Chủ nhật vì bị nghi ngờ gian lận và ngăn cản việc chôn cất hợp pháp, cảnh sát Humberside thông báo.

Thông báo được đưa ra sau một cuộc điều tra kéo dài năm ngày tại ba chi nhánh của Legacy Funeral Directors ở Hull và East Yorkshire.

Phó cảnh sát trưởng Thom McLoughlin cho biết 34 thi thể đã được vận chuyển đến một nhà xác ở Hull để xác định danh tính của họ.

Hai người – một người đàn ông 46 tuổi và một phụ nữ 23 tuổi – đã bị bắt với cáo buộc ngăn cản việc chôn cất hợp pháp và trang trọng, gian lận bằng giả mạo và lạm dụng chức vụ. Danh tính của họ không được công khai.

Cảnh sát cho biết 350 người đã liên hệ với họ kể từ thứ Sáu sau khi họ yêu cầu gia đình những người thân đã mất liên hệ với những lo ngại.

“Xin hãy yên tâm rằng nhân viên và sĩ quan của tôi đang làm việc suốt ngày đêm để xử lý các cuộc hỏi thăm không tưởng sinh ra do sự cố này,” McLoughlin nói. “Gia đình bị ảnh hưởng tiếp tục được hỗ trợ bởi các sĩ quan liên lạc gia đình trong thời điểm cực kỳ đau buồn cho tất cả những người liên quan.”

Trang web của nhà tang lễ cho biết nó do gia đình điều hành và mở rộng sau khi thành lập vào năm 2010. Cập nhật cuối cùng được đăng trên trang web vào năm 2021, khi nó nói rằng các dịch vụ sẽ tiếp tục bất chấp sự bất định xung quanh đại dịch COVID-19. Doanh nghiệp cũng cho biết trong cập nhật này rằng họ đang lên kế hoạch mở một chi nhánh thứ tư.

“Là một nhà tang lễ độc lập, chúng tôi có thể tạo ra lễ tiễn biệt độc đáo cho người thân, với nhiều độ linh hoạt và ít ràng buộc hơn so với đối thủ cạnh tranh của chúng tôi,” trang web cho biết. “Với kinh nghiệm rộng lớn đến vậy, quý vị và gia đình có thể yên tâm rằng chúng tôi cung cấp dịch vụ và chăm sóc tốt nhất có thể.”

Điều này xảy ra sau một số trường hợp ở Mỹ của các nhà điều hành nhà tang lễ bị bắt sau khi hàng chục thi thể và tro cốt được tìm thấy trên tài sản của họ.

Năm ngoái, gần 200 thi thể đang phân hủy đã được phát hiện chất đống trong một nhà tang lễ bị bọ và giun ở Colorado. Những người đàn ông phải đối mặt với hàng trăm cáo buộc, bao gồm lạm dụng xác chết. Các công tố viên cho biết một số người thân đã nhận được tro giả thay vì tro cốt thực sự của người thân đã khuất của họ.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.