Các đội chèo thuyền Oxford, Cambridge được cảnh báo về tình trạng ô nhiễm vùng nước trước cuộc đua thuyền: “Một sự ô nhục của quốc gia”

(SeaPRwire) –   Huấn luyện viên của đội chèo thuyền của Oxford tham gia Cuộc đua chèo thuyền đã mô tả tình trạng ô nhiễm ở Sông Thames của London là “sự ô nhục của cả quốc gia” khi công ty chịu trách nhiệm bảo dưỡng con sông này đang phải đối mặt với những khó khăn tài chính ngày càng gia tăng mà các nhà phê bình cho rằng sẽ cần phải đưa con sông này trở lại tay nhà nước.

Cuộc thử nghiệm do một nhóm vận động thực hiện đã phát hiện ra nồng độ E.coli cao dọc theo một đoạn của Sông Thames ở tây nam London, nơi sẽ được sử dụng cho cuộc đua lịch sử vào thứ Bảy.

Các thành viên của đội chèo thuyền đã được cảnh báo về những rủi ro khi xuống nước và được khuyên nên sử dụng “trạm vệ sinh” tại khu vực về đích. Tình trạng ô nhiễm cũng khiến mọi người nghi ngờ về truyền thống ném người lái thuyền chiến thắng xuống nước sau cuộc đua.

Tình trạng này xảy ra khi các số liệu do Water_UK công bố cho thấy các vụ tràn nước do các công ty cấp nước vào các con sông và biển của nước Anh đã tăng lên hơn gấp đôi vào năm 2023 so với năm 2022, đạt mức 3,6 triệu giờ tràn vào năm 2023 so với 1,75 triệu giờ vào năm 2022.

Không có ý kiến nào cho rằng Cuộc đua chèo thuyền thường niên giữa hai trường đại học danh giá là Oxford và Cambridge có từ năm 1829 sẽ không diễn ra. Cuộc đua dành cho nữ sẽ diễn ra trước sự kiện dành cho nam dọc theo cùng một đoạn 4,2 dặm của Sông Thames.

Nhưng huấn luyện viên của Oxford, Sean Bowden, đã than thở về tình trạng của mặt nước.

“Nó là sự ô nhục của cả quốc gia, phải không?” Bowden đã đặt câu hỏi. “Thật tuyệt vời nếu Water_UK xử lý vấn đề này. Chúng tôi rất muốn tham gia và chúng tôi nhận ra chúng tôi có vai trò và trách nhiệm đối với vấn đề này.

“Tại sao”, ông nói thêm trên tờ báo The Daily Telegraph của Anh, “bạn lại muốn đưa con mình ra ngoài đó?”

Mọi cuộc thảo luận đều tập trung vào việc liệu đội chèo thuyền chiến thắng có nhúng người lái thuyền của đội vào Sông Thames vào cuối cuộc đua hay không.

“Nếu có vấn đề về sức khỏe và an toàn, tôi không nghĩ chúng tôi sẽ ném anh ấy xuống nước vì chúng tôi không muốn mạo hiểm điều đó”, Harry Glenister, người đã từng chèo thuyền cho nước Anh và sẽ thi đấu cho Oxford, cho biết.

“Đó chỉ là một rủi ro quá lớn. Chúng tôi ủng hộ bất cứ điều gì Boat Race nói về điều kiện của nước. Chúng tôi chỉ hy vọng chúng tôi sẽ chiến thắng rồi chúng tôi sẽ quyết định sau.”

Cambridge đã giành chiến thắng bốn trong số năm cuộc đua dành cho nam gần đây nhất và dẫn trước trong cuộc đua kình địch với tỷ số 86-81.

Cambridge cũng đã giành chiến thắng sáu lần liên tiếp trong cuộc đua dành cho nữ.

Vi khuẩn E.coli thường sống trong ruột của những người và động vật khỏe mạnh. Theo Phòng khám Mayo, hầu hết các chủng đều vô hại, gây tiêu chảy tương đối ngắn và hầu hết mọi người đều hồi phục mà không có nhiều biến chứng. Nhưng một liều lượng nhỏ của một số chủng – bao gồm cả một ngụm nước bị ô nhiễm – có thể gây ra một loạt các tình trạng, bao gồm nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm bàng quang, nhiễm trùng đường ruột và nôn mửa, trong những trường hợp tồi tệ nhất có thể dẫn đến ngộ độc máu đe dọa tính mạng.

River Action, một nhóm vận động, cho biết các địa điểm thử nghiệm cho thấy nguồn ô nhiễm là từ công ty tiện ích Thames Water xả nước thải trực tiếp vào sông và các nhánh của sông. Thames Water, công ty cấp nước lớn nhất của Vương quốc Anh, đang phải đối mặt với áp lực rất lớn nhằm dọn sạch dòng sông, mặc dù công ty này khẳng định rằng nồng độ E.coli cao không nhất thiết là lỗi của công ty.

“Tôi xin chỉ ra rằng E.coli có nhiều nguồn khác nhau”, giám đốc điều hành mới được bổ nhiệm của công ty, Chris Weston, nói với BBC. “Không chỉ từ nước thải, mà còn từ dòng chảy trên đất, dòng chảy trên đường cao tốc và từ phân động vật. Tất cả những thứ đó góp phần gây ra vấn đề này và tôi hoàn toàn quyết tâm rằng chúng tôi tại Thames sẽ đóng vai trò của mình trong việc làm sạch vấn đề này và để Sông Thames trở thành một dòng sông mà mọi người có thể sử dụng như mong muốn hằng ngày.

Theo một kế hoạch được lập vào mùa hè năm ngoái, Thames Water đã yêu cầu các nhà đầu tư bơm gần 4 tỷ bảng Anh (5,05 tỷ đô la) vào hoạt động kinh doanh trong năm năm tới. Tuy nhiên, vào thứ Năm, các cổ đông đã từ chối thanh toán đợt đầu tiên là 500 triệu bảng (630 triệu đô la) nếu không được tăng đáng kể hóa đơn tiền nước của người tiêu dùng, một yêu cầu mà cơ quan quản lý ngành đã từ chối.

Weston khẳng định rằng mọi hoạt động tại công ty đang “diễn ra bình thường” vì công ty có đủ nguồn lực tài chính để tồn tại đến năm sau, đến thời điểm đó ông hy vọng sẽ đạt được một thỏa thuận tài trợ mới. Tuy nhiên, tin tức đã dấy lên suy đoán rằng công ty có thể phải quốc hữu hóa.

Tình trạng tồi tệ của các tuyến tàu, kênh rạch và bờ biển sẽ trở thành chủ đề chính trong cuộc tổng tuyển cử dự kiến sẽ diễn ra trong vài tháng tới. Đảng Lao động đối lập chính, đảng đang dẫn trước Đảng Bảo thủ cầm quyền trong các cuộc thăm dò dư luận, đã tuyên bố rằng đảng này sẽ đảm bảo rằng “khoản đầu tư mới sẽ được thực hiện để sửa chữa hệ thống cống rãnh bị hỏng mà không cần người nộp thuế phải trả tiền hóa đơn.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.