Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận quân đội Mỹ đã bắt đầu xây dựng bến cảng nhân đạo ở Dải Gaza

(SeaPRwire) –   xác nhận vào Thứ Năm rằng quân đội Mỹ đã bắt đầu xây dựng một bến tàu và đường băng để phân phối viện trợ nhân đạo vào Dải Gaza giữa cuộc chiến Israel với Hamas.

“Để cập nhật cho các hoạt động hỗ trợ viện trợ nhân đạo của chúng tôi nhằm thiết lập hành lang hàng hải ngoài khơi, tôi có thể xác nhận rằng tàu chiến Mỹ bao gồm USS Benavidez, đã bắt đầu xây dựng giai đoạn ban đầu của bến tàu nổi tạm thời và đường băng trên biển,” phát ngôn viên Không quân Thiếu tướng Pat Ryder nói trong cuộc họp báo.

Ông thêm, “Chúng tôi sẽ cung cấp nhiều thông tin hơn trong tương lai rất gần khi chúng tôi làm việc cùng cộng đồng quốc tế để gấp rút viện trợ cho người dân Gaza.”

Ryder nói bến tàu sẽ hoạt động vào đầu tháng Năm, và tháng trước nói rằng nó sẽ mất khoảng 2 tuần để hoàn thành.

Kể từ khi cuộc chiến bắt đầu vào tháng Mười, hàng chục ngàn người Palestine đã thiệt mạng và cư dân 2,3 triệu người của Dải Gaza phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực, nước uống và thuốc men.

Israel đã gửi xe tải viện trợ qua biên giới và Mỹ đã tiến hành ném thực phẩm nhân đạo từ trên không, nhưng việc đưa viện trợ đến khu vực này rất khó khăn, do các hoạt động thù địch đang diễn ra và những thách thức trong việc phối hợp với quân đội Israel, đã chặn các tuyến đường và làm chậm lại các lô hàng do kiểm tra.

Hệ thống đường băng nổi tạm thời sẽ bao gồm một nền tàu ngoài khơi nơi tàu có thể để lại viện trợ sẽ được quân đội Mỹ đưa đến một loạt các phần đường băng thép có thể đẩy đến bờ biển.

Tháng trước, Bộ Quốc phòng Mỹ nói rằng họ có thể giao hơn 2 triệu bữa ăn mỗi ngày sử dụng bến tàu dài 1.800 foot.

“Đơn giản là họ sẽ thiết lập một bến tàu ngoài khơi tạm thời cho phép tàu vận chuyển chuyển hàng hóa sang tàu nhỏ hơn để vận chuyển và bốc dỡ hàng hóa lên một đường băng nổi tạm thời để giao viện trợ nhân đạo cho Dải Gaza,” Ryder nói vào tháng Ba, trong khi thêm rằng “Khái niệm đang được lên kế hoạch liên quan đến sự hiện diện của quân nhân Mỹ trên tàu chiến ngoài khơi, nhưng không yêu cầu quân nhân Mỹ lên bờ.”

Sau khi Ryder xác nhận xây dựng bến tàu đã bắt đầu, IDF nói trong một tuyên bố rằng nó đã “phê duyệt các nỗ lực hợp tác cho sáng kiến ​​Logistics Over-the-Shore (JLOTS) mới do Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ (CENTCOM) lãnh đạo. Sáng kiến ​​sẽ tạo ra một hệ thống phân phối từ tàu lên bờ được cải thiện để tăng lưu lượng viện trợ nhân đạo vào Dải Gaza.”

Tuyên bố thêm, “IDF sẽ hoạt động để cung cấp an ninh và hỗ trợ hậu cần cho sáng kiến ​​JLOTS, bao gồm việc thiết lập một bến tàu nổi tạm thời từ biển vào Gaza. Sự tham gia của IDF vào sáng kiến ​​JLOTS là một trong nhiều nỗ lực viện trợ nhân đạo, thêm một lần nữa thể hiện cam kết của IDF trong việc làm việc với cộng đồng quốc tế để đảm bảo viện trợ nhân đạo liên tục được vận chuyển đến dân thường ở Dải Gaza.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.