Antheia Đạt được Cột mốc Thương mại Quan trọng

Chuyến chạy lên men quy mô đầu tiên của công ty tái khẳng định khả năng thương mại cho một đường ống mạnh mẽ của các KSM sinh học và API

MENLO PARK, Calif., 25 tháng 8 năm 2023 — Antheia, nhà sản xuất nguyên liệu dược phẩm đang chuyển đổi các chuỗi cung ứng thuốc thiết yếu, hôm nay thông báo hoàn thành thành công chuyến sản xuất quy mô 116.000 lít đầu tiên với nồng độ lên men thương mại có liên quan cho sản phẩm ra mắt của công ty. Công ty cũng công bố đường ống sản phẩm ban đầu của mình, bao gồm thebaine, oripavine và scopolamine, tất cả đều là KSM (nguyên liệu khởi đầu chính) hoặc API (thành phần dược phẩm hoạt tính) để sản xuất các loại thuốc quan trọng. Đường ống của Antheia phù hợp với danh sách Thuốc Thiết Yếu của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ và Tổ chức Y tế Thế giới và nền tảng của công ty hỗ trợ các nỗ lực ngày càng tăng để cải thiện tiếp cận toàn cầu với các loại thuốc thiết yếu.

Antheia được thành lập dựa trên niềm tin rằng sinh học tổng hợp có thể được tận dụng để sản xuất các phân tử dược phẩm phức tạp ở quy mô thương mại với hiệu quả lớn hơn so với các cách tiếp cận hiện tại. Nhiều nguyên liệu dược phẩm ngày nay phụ thuộc vào các mô hình sản xuất dễ bị tổn thương, tốn kém và không ổn định và do đó, thường xuyên thiếu hụt. Chuyến chạy sản xuất quy mô thương mại 116.000 lít của Antheia với một vi sinh vật được thiết kế cao – với 25-30 bước tổng hợp sinh học phức tạp, không đồng nhất và hơn 20 enzyme – là một cột mốc công nghiệp đầu tiên, báo hiệu một kỷ nguyên mới về sản xuất sinh học hiệu quả, linh hoạt và phản ứng nhanh cho KSM và API.

“Chuyến chạy lên men quy mô đầu tiên của chúng tôi đánh dấu một thành tựu công nghệ trong việc mở rộng quy mô các sản phẩm có độ phức tạp chưa từng có tiền lệ, cũng như một bước tiến quan trọng trong nỗ lực thương mại của chúng tôi. Với Antheia, khách hàng có thể có được sự kiểm soát và hiển thị lớn hơn đối với chuỗi cung ứng nguyên liệu dược phẩm của họ,” Giáo sư Tiến sĩ Christina Smolke, CEO và đồng sáng lập Antheia nói. “Thật thú vị khi thấy sự hội tụ của tiến bộ thương mại của chúng tôi với sứ mệnh của chúng tôi là chuyển đổi chuỗi cung ứng dược phẩm để có quyền tiếp cận công bằng hơn đến thuốc.”

Thông báo hôm nay chứng minh được đà khoa học và thương mại mạnh mẽ của Antheia, đồng thời cũng cho thấy cách sinh học tổng hợp có thể – và sẽ – thực hiện lời hứa cách mạng hóa các ngành công nghiệp lớn. Tăng cường cho bước chuyển sang sản xuất này là việc bổ nhiệm gần đây của người đứng đầu thương mại mới của Antheia, Richard Sherwin, người sẽ dẫn dắt chiến lược thương mại toàn cầu của công ty cho đường ống mạnh mẽ của KSM sinh học và API. Đường ống của Antheia bao gồm nhiều lĩnh vực điều trị khác nhau, bao gồm thần kinh, hô hấp, chống nhiễm trùng và ung thư.

Để tìm hiểu thêm về các sản phẩm của Antheia, vui lòng liên hệ với info@antheia.bio.

Về Antheia
Antheia là nhà sản xuất nguyên liệu dược phẩm thế hệ tiếp theo đang chuyển đổi các chuỗi cung ứng thuốc thiết yếu để chấm dứt tình trạng thiếu thuốc. Sử dụng cách tiếp cận kỹ thuật di truyền toàn tế bào mới của mình, nền tảng sản xuất sinh học của Antheia cho phép tái tạo các con đường sinh học tổng hợp với độ phức tạp chưa từng có trong các tế bào nấm men và quy mô hóa các quy trình lên men lên cấp độ thương mại. Cách tiếp cận linh hoạt và có thể thích ứng cao này cho phép sản xuất sinh học theo yêu cầu, nhanh nhạy và bền vững các thành phần dược phẩm quan trọng, thay thế các cách tiếp cận kế thừa không đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe hiện đại. Nhóm các nhà khoa học và công nghệ của Antheia có trụ sở tại Menlo Park, California. Để biết thêm thông tin, truy cập www.antheia.bio.

LIÊN HỆ TRUYỀN THÔNG:
Mission North cho Antheia
antheia@missionnorth.com